Cầu vượt Ấn Độ đổ sập xuống đường, 18 người thiệt mạng

Cập nhật, 16:15, Thứ Tư, 16/05/2018 (GMT+7)

Tối 15/5, một cầu vượt tại thành phố Varanasi, Ấn Độ, bất ngờ đổ sụp, đè lên nhiều phương tiện giao thông bên dưới khiến 18 người thiệt mạng và nhiều người mắc kẹt.

Hiện trường vụ sập cầu vượt tại Varanasi hôm 15/5. Ảnh: AFP.
Hiện trường vụ sập cầu vượt tại Varanasi hôm 15/5. Ảnh: AFP.

Hàng trăm người tụ tập giải cứu các nạn nhân sau khi một cầu vượt bất ngờ đổ sập tại thành phố Varanasi, Ấn Độ hôm 15/5.

Theo BBC, cầu vượt trên vẫn đang trong quá trình xây dựng khi một phần kết cấu rơi xuống làn đường có nhiều phương tiện lưu thông bên dưới. Lực lượng Phản ứng Thảm họa Quốc gia Ấn Độ cho biết đã tìm thấy 18 thi thể. Đội cứu hộ đang cố gắng giải cứu người còn mắc kẹt, tuy chưa rõ số lượng và tình trạng của những người này. 

"Ít nhất 4 ôtô, xe 3 bánh có mui và 1 xe buýt nhỏ bị cầu vượt trên nghiền nát", một số nhân chứng có mặt tại hiện trường cho biết. Nhiều người đã được giải cứu sau khi 7 cần cẩu và đám đông hỗ trợ nhấc khối bê tông.

Kênh truyền hình NDTV của Ấn Độ cho biết trong số những người còn mắc kẹt có nhiều công nhân đang xây dựng công trình cầu vượt. Ngoài ra, chính quyền đã vào cuộc điều tra nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi chia sẻ nỗi buồn sâu sắc đối với các nạn nhân thiệt mạng do vụ sập cầu. 

"Tôi cầu nguyện cho những người bị thương sớm bình phục. Tôi đã nói chuyện với cơ quan chức năng và yêu cầu họ làm mọi điều có thể để hỗ trợ cho những người bị ảnh hưởng", ông viết trên Twitter.

Tai nạn do sập công trình thường xuyên xảy ra tại Ấn Độ, nơi có tiêu chuẩn xây dựng không chặt chẽ theo đánh giá của nhiều chuyên gia. Tháng 9/2017, một tòa nhà 6 tầng tại Mumbai đổ sập khiến 33 người đã thiệt mạng. Năm 2016, 15 người thiệt mạng và 150 người mắc kẹt sau khi một chiếc cầu vượt đang được thi công đổ sập tại thành phố Kolkata.

Theo Zing.vn