Người Nga đổ xô đi tìm thỏi vàng 20kg bị rơi từ máy bay

Cập nhật, 09:13, Thứ Bảy, 17/03/2018 (GMT+7)

Bất chấp thời tiết chạm ngưỡng -27 độ C, người dân xung quanh sân bay Yakutsk của Nga đã đổ xô đi tìm kiếm các thỏi vàng nặng đến hơn 20kg còn sót lại sau vụ vụ máy bay bị bung cánh cửa, đánh rơi 9 tấn vàng.

Tờ Siberian Times của Nga ngày 16-3 cho hay, hàng chục người dân xung quanh sân bay Yakutsk của Nga đã đổ xô đi tìm kiếm các thỏi vàng nặng đến hơn 20kg còn sót lại sau vụ vụ máy bay bị bung cánh cửa, đánh rơi 9 tấn vàng bất chấp thời tiết lạnh giá.

Người dân Siberia đổ xô đi tìm vàng. Ảnh: Siberian Times.
Người dân Siberia đổ xô đi tìm vàng. Ảnh: Siberian Times.

Trước đó cùng ngày, Uỷ ban điều tra Nga xác nhận một chiếc vận tải cơ An-12 chở theo hơn 9 tấn vàng, bạch kim và kim cương trị giá suýt soát 380 triệu USD, thuộc sở hữu của một công ty khai thác mỏ lớn của Nga, đã bị bung cửa khi vừa cất cánh, khiến hàng trăm thỏi vàng rơi ra ngoài.

Cảnh sát đã phong tỏa đường băng để phục vụ quá trình tìm kiếm và thu hồi số vàng bị rơi. Các nguồn thạo tin nói rằng lực lượng tìm kiếm đã thu hồi được đa số thỏi kim loại quý bị đánh rơi.

Tuy nhiên, vài giờ trước, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn video ghi lại cảnh một người dân địa phương dường như đã may mắn tìm thấy một thỏi vàng nằm trong tuyết, khiến nhiều người thêm kỳ vọng vào vận may.

Nhiều người thậm chí đã khoanh bản đồ nơi chiếc máy bay lướt qua trong quãng đường khoảng 26km để định hướng cho việc tìm kiếm.

Người Nga khoanh vùng nơi vàng bị rơi vãi để đi tìm. Ảnh: Siberian Times
Người Nga khoanh vùng nơi vàng bị rơi vãi để đi tìm. Ảnh: Siberian Times

"Tôi ước mình đang ở Yakutsk", một người dùng mạng xã hội viết trên tài khoản cá nhân. "Tôi ước chiếc máy bay đã bay qua nhà tôi", một người dùng khác hóm hình chia sẻ.

Yakutsk là bang rộng lớn bậc nhất của Nga, nổi tiếng với không khí lạnh giá và trữ lượng vàng, kim cương nhiều nhất thế giới.

Theo CAND