Máy bay rơi tại Nepal, ít nhất 50 người thiệt mạng

Cập nhật, 09:04, Thứ Ba, 13/03/2018 (GMT+7)

Giới chức quân đội Nepal cho biết ít nhất 50 người đã thiệt mạng trong vụ máy bay chở khách của Bangladesh gặp nạn gần sân bay quốc tế Tribhuvan ở thủ đô Kathmandu chiều hôm nay (12/3).

 

Lực lượng cứu hộ quanh xác máy bay ở sân vận động gần sân bay quốc tế của Kathmandu ngày 12-3 - Ảnh: REUTERS
Lực lượng cứu hộ quanh xác máy bay ở sân vận động gần sân bay quốc tế của Kathmandu ngày 12-3 - Ảnh: REUTERS

Hãng tin Reuters dẫn lời người phát ngôn của quân đội Nepal cho biết máy bay chở 67 hành khách và 4 thành viên phi hành đoàn và ít nhất 50 người đã thiệt mạng.

Thông tin trước đó của cảnh sát Nepal cho biết chiếc máy bay số hiệu S2-AGU của Hãng hàng không US-Bangla Airlines gặp nạn khiến 31 người chết tại hiện trường và 9 người tử vong tại 2 bệnh viện ở Kathmandu. Ngoài ra, có 23 người bị thương. 

Một người phát ngôn của Hãng hàng không US-Bangla Airlines thông tin cho Hãng tin AFP rằng trong số hành khách có 33 người Nepal, 32 người Bangladesh, 1 người Trung Quốc và 1 người Maldives.

 

Khói bốc lên ngùn ngụt sau khi máy bay gặp nạn ở Nepal ngày 12/3 - Ảnh: REUTERS
Khói bốc lên ngùn ngụt sau khi máy bay gặp nạn ở Nepal ngày 12/3 - Ảnh: REUTERS

Tai nạn xảy ra khi máy bay sắp sửa hạ cánh và bị rơi tại một sân bóng đá gần sân bay Tribhuvan. Theo Hãng tin AFP, chưa rõ vì sao máy bay bốc cháy. Nhân chứng cho biết máy bay dường như đã cố hạ cánh đến 2 lần nhưng sau đó bị "ngoài tầm kiểm soát".

Chuyến bay gặp nạn được cho là bay từ thủ đô Dhaka của Bangladesh đến thủ đô Kathmandu của Nepal. Ông Prem Nath Thakur - người phát ngôn của sân bay Tribhuvan - cho biết lực lượng quân đội và cảnh sát đã được huy động để cứu người và dập lửa.

Hiện sân bay Tribhuvan đã phải tạm thời đóng cửa. Mọi chuyến bay hoặc bị hoãn hủy, hoặc phải chuyển hướng. 

Sân bay Tribhuvan là sân bay quốc tế duy nhất ở thủ đô của Nepal. Thời gian gần đây ở nơi này xảy ra nhiều tai nạn hàng không làm ảnh hưởng đến ngành du lịch của Nepal.

 

Binh sĩ Nepal có mặt tại hiện trường tai nạn để dập lửa và cứu người - Ảnh: REUTERS
Binh sĩ Nepal có mặt tại hiện trường tai nạn để dập lửa và cứu người - Ảnh: REUTERS

Các tai nạn xảy ra được cho là do địa hình Nepal nhiều đồi núi, tình trạng non kinh nghiệm của phi công, do máy bay không được bảo dưỡng tốt và cả tình trạng quản lý điều hành ở sân bay.

Trong tài khoản mạng xã hội Twitter, tổ chức dịch vụ thông tin chuyến bay Flightradar24 (có trụ sở tại Thụy Điển) cho biết chiếc máy bay gặp nạn nói trên là một chiếc Bombardier Dash Q-400, được đưa vào sử dụng 17 năm. 

US-Bangla là một hãng hàng không tư nhân, bắt đầu hoạt động từ tháng 7/2014 với khẩu hiệu "Bay nhanh bay an toàn". 

Hãng đã thực hiện chuyến bay quốc tế đầu tiên vào tháng 5/2016, tới thủ đô Kathmandu của Nepal. Kể từ đó, hãng đã mở rộng các đường bay tới Nam Á, Trung Đông và Đông Nam Á.

Theo TTO