Máy bay Nga rải 'mưa' vàng, kim cương... suốt 26km

Cập nhật, 14:27, Thứ Sáu, 16/03/2018 (GMT+7)

Một máy bay Nga chở toàn đá quý và kim loại quý bất ngờ bị hỏng cửa khiến vàng, kim cương... rơi tung tóe suốt chặng bay 26km.

Chiếc máy bay gặp sự cố - Ảnh: BUSINESS INSIDER
Chiếc máy bay gặp sự cố - Ảnh: BUSINESS INSIDER

Những cư dân ở vùng Yakutsk của Nga trong sáng 15/3 đã vô cùng sửng sốt khi chứng kiến cảnh một chiếc máy bay tạo ra "cơn mưa" vàng, kim cương… suốt một chặng hành trình kéo dài tới 16 dặm (26 km) qua khu vực của họ.

Trục trặc phát sinh ngay từ thời điểm máy bay cất cánh. Ngay lập tức một số lượng lớn kim loại quý đã bắt đầu vung vãi trên khu vực đường băng ở Yakutsk. Tuy nhiên theo tờ Siberian Times, chiếc máy bay vẫn tiếp tục hành trình theo kế hoạch.

Cuối cùng, sau khi bay được 26km và tạo ra "cơn mưa" kim cương, vàng và bạch kim trị giá hàng trăm triệu USD, chiếc máy bay buộc phải hạ cánh ở Magan.

Theo trang Business Insider, máy bay khởi hành từ sân bay Yakutsk của Nga, gặp sự cố khi đang chở theo rất nhiều đá quý, kim loại quý trị giá khoảng 368 triệu USD.
 

Mặc dù nhà chức trách Nga đã tiến hành phong tỏa toàn bộ khu vực liên quan tới hành trình "rải vàng" của máy bay, song cũng dễ hình dung người dân ở vùng này sẽ tham gia tích cực như thế nào vào công cuộc "nhặt của rơi" này.

Theo báo Siberian Times, chiếc máy bay trên đang bay tới một mỏ vàng ở Krasnoyarsk tên là Kupol. 

Yakutsk là thủ phủ của vùng sản xuất kim cương lớn nhất của Nga là Yakutia.

Theo TTO