Số thương vong trong vụ tai nạn ở Nam Phi đã lên hơn 270 người

Cập nhật, 14:26, Thứ Sáu, 05/01/2018 (GMT+7)

 

Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Twitter)
Hiện trường vụ tai nạn. (Ảnh: Twitter)


Số thương vong trong vụ tai nạn đường sắt nghiêm trọng gần thành phố Johannesburg đã lên đến hơn 270 người, trong đó 14 người thiệt mạng. Dự báo số nạn nhân tử vong có thể sẽ còn tăng cao do nhiều người đang ở trong tình trạng nguy kịch.

Một nhân chứng may mắn sống sót trên chuyến tàu cho biết vụ tai nạn xảy ra tại khu vực nằm giữa Hennenman và Kroonstad ở tỉnh Free State, khi một chiếc xe tải đã bị mất phanh và lao thẳng vào phần khớp nối giữa toa thứ nhất và toa thứ hai của đoàn tàu. Theo nhân chứng này, đoàn tàu đã kéo một hồi còi cảnh báo rất dài trước khi tai nạn xảy ra.

Trong khi đó, giới chức địa phương cho biết vụ tai nạn đã khiến một toa tàu bốc cháy. Hiện lực lượng chức năng đang khẩn trương tiến hành công tác cứu hộ các hành khách còn kẹt lại trong đống đổ nát của tàu.

Đây là chuyến tàu nối giữa thành phố cảng miền Đông Port Elizabeth và thành phố Johannesburg. Trên tàu có tổng cộng 713 hành khách, chủ yếu trong số này là khách du lịch trở về nhà sau kỳ nghỉ lễ Giáng sinh và Năm mới./.

Theo TTXVN