Máy bay không người lái tấn công 2 căn cứ của Nga tại Syria

Cập nhật, 17:25, Thứ Tư, 10/01/2018 (GMT+7)

 

Khói bốc lên sau một cuộc không kích nhằm vào các vị trí của IS tại Deir Ezzor, Syria. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Khói bốc lên sau một cuộc không kích nhằm vào các vị trí của IS tại Deir Ezzor, Syria. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Theo THX, ngày 10/11, tờ Krasnaya Zvezda dẫn tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay những máy bay không người lái - được sử dụng trong các cuộc tấn công, nhằm vào hai cơ sở quân sự của Nga tại Syria cất cánh từ khu vực do lực lượng đối lập ôn hòa kiểm soát. 

Bộ trên xác nhận rằng những máy bay này cất cánh từ khu định cư Muazar ở phía Tây Nam của vùng giảm căng thẳng ldlib do lực lượng đối lập ôn hòa kiểm soát. 

Ngoài ra, bộ trên đã gửi công hàm tới quân đội Thổ Nhĩ Kỳ, hối thúc Ankara "thực hiện đầy đủ nghĩa vụ đảm bảo những đơn vị vũ trang nằm dưới sự kiểm soát của nước này chấm dứt những hành động gây hấn," và tăng cường việc thiết lập những trạm quan sát tại Idlib để ngăn chặn những vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào bất kỳ mục tiêu nào. 

Vào tháng 9/2017, Iran, Nga và Thổ Nhĩ Kỳ đã tổ chức đàm phán tại Astana, Kazakhstan. Tại đây, các bên đã nhất trí triển khai các quan sát viên tại Idlib. Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đang được triển khai tại Iblib để thiết lập các trạm quan sát và giám sát việc thực thi thỏa thuận tại các vùng giảm căng thẳng.

Theo VIETNAM+