Liên đoàn Arab tiến hành họp khẩn về vấn đề Jerusalem

Cập nhật, 18:15, Thứ Bảy, 09/12/2017 (GMT+7)

Các đại diện của thế giới Arab sẽ có mặt tại Cairo trong ngày 9/12 để tiến hành cuộc họp khẩn nhằm thảo luận về quy chế của Jerusalem.

Một người Palestine bị thương trong vụ đụng độ với binh sỹ Israel tại Beit El, Khu Bờ Tây. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Một người Palestine bị thương trong vụ đụng độ với binh sỹ Israel tại Beit El, Khu Bờ Tây. (Nguồn: AFP/TTXVN)


Phiên họp khẩn của Liên đoàn Arab diễn ra giữa lúc căng thẳng đang gia tăng trong khu vực sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump chính thức công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Tổng thống Mỹ Donald Trump cho biết động thái của ông để nhằm thực hiện đúng cam kết vận động tranh cử tổng thống năm 2016 và đánh dấu sự khởi đầu của một "cách tiếp cận mới" nhằm giải quyết xung đột giữa Israel và Palestine.

Hôm 10/12, hai người Palestine đã thiệt mạng ở Gaza trong các cuộc đụng độ với lực lượng an ninh Israel nhằm phản đối việc Mỹ công nhận Jerusalem là thủ đô của Israel.

Các tên lửa được bắn từ Dải Gaza vào Israel trong khi hàng nghìn người Palestine xuống đường biểu tình tại đây và khu Bờ Tây.

Ngoài ra các cuộc biểu tình tương tự cũng diễn ra ở khắp thế giới Hồi giáo và Arab. Israel từ lâu đã tuyên bố tất cả Jerusalem là thủ đô của mình trong khi Palestine coi khu vực Đông Jerusalem là thủ đô tương lai của nhà nước Palestine./.

Theo TTXVN