Đối phó Triều Tiên, Hàn Quốc đẩy mạnh các thương vụ bán vũ khí

Cập nhật, 16:12, Thứ Hai, 11/12/2017 (GMT+7)

 

Binh sỹ Hàn Quốc triển khai các bệ phóng tên lửa tại tỉnh Donghae ngày 25/8. (Nguồn: EPA/TTXVN)
Binh sỹ Hàn Quốc triển khai các bệ phóng tên lửa tại tỉnh Donghae ngày 25/8. (Nguồn: EPA/TTXVN)

AFP đưa tin, trong bản báo cáo xếp hạng 100 ngành công nghiệp quân sự hàng đầu trên thế giới, Viện nghiên cứu hòa bình quốc tế Stockholm (SIPRI) ngày 10/12 cho hay nhằm đối phó với những mối đe dọa của chương trình tên lửa và vũ khí hạt nhân từ Triều Tiên, Hàn Quốc đang đẩy mạnh các thương vụ bán vũ khí và phấn đấu trở thành một nước xuất khẩu vũ khí lớn. 

Theo báo cáo, ngành công nghiệp vũ khí của Hàn Quốc chiếm 2,2% doanh thu của 100 nhà sản xuất vũ khí hàng đầu trên thế giới trong năm 2016. 

Trong báo cáo này, SIPRI cũng nhấn mạnh rằng tổng doanh thu của các hãng sản xuất vũ khí Hàn Quốc đạt 8,4 tỷ USD trong năm 2016, tăng 20,6% so với năm 2015. 

Chuyên gia nghiên cứu cấp cao của SIPRI Pieter Wezeman nêu rõ: "Năng lực vũ khí hạt nhân gia tăng tại Triều Tiên đã dẫn đến những sự đầu tư lớn tại Hàn Quốc". 

Truyền thông nhà nước Triều Tiên đưa tin bất chấp các lệnh trừng phạt và nhiều lần bị cộng đồng quốc tế lên án, Bình Nhưỡng hồi tuần trước đã phóng một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM), đạt độ cao 4.475km, trước khi rơi xuống biển cách địa điểm phóng 950km về phía Đông. 

Theo số liệu năm 2016 của SIPRI, nhằm đối phó với các mối đe dọa từ Triều Tiên, ngoài các khu vực xung đột ở Trung Đông và châu Phi, tỷ lệ chi tiêu của Chính phủ Hàn Quốc dành cho quốc phòng ở hàng cao nhất thế giới.

Theo VIETNAM+