Thông tin về chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama

Cập nhật, 07:41, Thứ Ba, 10/05/2016 (GMT+7)

Trong cuộc gặp gỡ báo chí bàn tròn dự kiến diễn ra vào 8 giờ 15 phút sáng nay 10-3, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ Daniel Russel trả lời các câu hỏi về chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng thống Obama.

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đặc trách vấn đề Đông Á - Thái Bình Dương Daniel Russel - Ảnh: AP
Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đặc trách vấn đề Đông Á - Thái Bình Dương Daniel Russel - Ảnh: AP

Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ đặc trách Đông Á - Thái Bình Dương Daniel Russel đang có chuyến công du Việt Nam trong 2 ngày ngày 9 và 10-5. Trong chuyến thăm, ông Russel gặp gỡ, thảo luận với quan chức cấp cao Việt Nam về quan hệ song phương Việt - Mỹ, các vấn đề của ASEAN và Biển Đông.

Chuyến công du của ông Russel tới Việt Nam được cho là bước đi chuẩn bị cho chuyến thăm chính thức nước ta vào cuối tháng 5 của Tổng thống Barack Obama.

Trong cuộc gặp gỡ báo chí bàn tròn diễn ra 8 giờ 15 sáng nay 10-3 tại Hà Nội, ông Russel sẽ trao đổi các vấn đề về mối quan hệ Việt-Mỹ, tranh chấp Biển Đông và các vấn đề khác liên quan đến khối ASEAN. Ông cũng sẽ tiếp nhận các câu hỏi về chuyến thăm Việt Nam sắp tới của Tổng thống Obama.

Báo Người Lao Động sẽ tường thuật trực tiếp buổi họp báo này trên Fanpage Báo Người Lao Động tại địa chỉ https://www.facebook.com/nguoilaodong/ và trên Báo Người Lao Động điện tử tại địa chỉ http://nld.com.vn/ (nếu điều kiện kỹ thuật cho phép).

Chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Obama vào cuối tháng 5 này là sự kiện được trông đợi. Hai bên đã tích cực chuẩn bị, tăng cường trao đổi để có thể đạt được những thỏa thuận cụ thể, thiết thực trong chuyến thăm.

Ngoại trưởng Mỹ John Kerry khẳng định Tổng thống Obama rất trông đợi chuyến thăm Việt Nam sắp tới và cho biết Tổng thống Obama mong muốn đẩy mạnh hợp tác nhằm làm sâu sắc hơn nữa mối quan hệ đối tác toàn diện giữa hai nước trên các vấn đề chiến lược, nhất là kinh tế - thương mại đầu tư, giáo dục, biến đổi khí hậu, khoa học - công nghệ…

Theo NLĐO