Venezuela bổ nhiệm Bộ trưởng Ngoại giao làm Đại sứ tại LHQ

Cập nhật, 08:14, Chủ Nhật, 28/12/2014 (GMT+7)

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro ngày 26-12 đã bổ nhiệm Bộ trưởng Ngoại giao nước này, Rafael Ramirez, làm Đại sứ Venezuela tại Liên hợp quốc, đồng thời cho biết việc bổ nhiệm ông Ramirez sẽ giúp tăng cường tiếng nói của Venezuela tại Hội đồng Bảo an từ tháng 1-2015.

Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela Rafael Ramirez vẫy chào trong cuộc gặp với người đồng cấp Colombia, Maria Angela Holguin, tại Thủ đô Caracas, Venezuela, ngày 19-11-2014. (Ảnh: Reuters)

Theo Tổng thống Maduro, cựu Bộ trưởng Thông tin Venezuela, Delcy Rodriguez, sẽ đảm nhiệm vị trí Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela thay ông Ramirez.

Ông Ramirez từng là Phó Tổng thống Venezuela phụ trách kinh tế, Bộ trưởng Năng lượng và Mỏ Venezuela và người đứng đầu tập đoàn dầu khí nhà nước PDVSA. Ông được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Ngoại giao Venezuela từ tháng 9-2014 và tiếp tục đảm nhiệm vị trí đại diện của Venezuela tại Tổ chức các nước xuất khẩu dầu mỏ (OPEC).

“Chúng tôi tin rằng trong một thế giới đa cực và đa trung tâm, và từ Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, chúng tôi sẽ đấu tranh cho một thế giới mới của thế kỷ 21”, ông Maduro nói trên tài khoản Twitter của mình khi công bố thông tin về việc bổ nhiệm ông Ramirez.

Venezuela đã được bầu làm thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an vào tháng 10-2014 với 181 phiếu thuận trong số 193 thành viên của Đại hội đồng Liên hợp quốc. Bốn quốc gia khác gồm: Malaysia, Angola, New Zealand và Tây Ban Nha cũng được bầu làm thành viên không thường trực của Hội đồng Bảo an với nhiệm kỳ hai năm.

Con gái của cố Tổng thống Venezuela Hugo Chavez, Maria Gabriela Chavez, là phó Đại sứ của Venezuela tại Liên hợp quốc.

Theo NDĐT