Tản văn

Vững một niềm tin!

Cập nhật, 21:22, Chủ Nhật, 18/07/2021 (GMT+7)

Những ngày này, lòng ai cũng nặng trĩu một nỗi lo. Cả nước đang gồng mình chống dịch thì khó khăn này không là của riêng ai. Thương biết bao những phận đời đang quá chật vật. Xúc động biết bao trước những con người đang rướn trên sức mình dù mưa- nắng- hiểm nguy.

Đại dịch đang thách thức sức mạnh của đồng bào. Tinh thần đoàn kết một lần nữa cần chứng tỏ sự uy nghi. “Giặc dịch” rồi sẽ bị đánh tan bởi tinh thần Việt Nam đã mấy ngàn năm vang tiếng!

Không thương sao được khi rất nhiều mảnh đời ngay lúc này không còn nữa ngã mưu sinh. Không xót sao được trước cảnh người dân trong khu vực bị phong tỏa không biết làm gì hơn là ngồi chờ sự tiếp tế từ xã hội, cộng đồng. Rất nhiều những đôi tay, đôi chân đang bị COVID- 19 “buộc chặt”.

Rất đông những phận người đang chới với, chơi vơi. Thế nên, đồng bào ta- những người còn có thể- đang “nối dài” hơn những cánh tay, sải chân của mình. Hàng ngàn tấn rau, củ, quả được người dân khắp mọi miền gửi đến tâm dịch TP Hồ Chí Minh.

Hàng triệu những trái tim yêu nước không đặng cách này cũng tìm cách khác để giúp đỡ những hoàn cảnh đang gặp khó khăn. Thậm chí, sắp tới đây sẽ có những chuyến xe đến tận nơi tâm dịch đón những đứa con tha hương được về nương nhờ nơi quê nhà. Tình người Việt Nam luôn nồng ấm và lan tỏa trong những lúc hoạn nạn, khó khăn.

Từ dịch bệnh, ta thấy sáng ngời lên nghĩa thiêng liêng của hai tiếng “đồng bào”. Người Việt Nam mình là vậy luôn đùm bọc và giúp đỡ lẫn nhau. Nếu yêu gia đình, yêu đất nước, hãy cố gắng chịu đựng và ở yên vị trí. Trong cuộc chiến này sẽ không một ai bị bỏ lại phía sau lưng!

Đó là thông tin mỗi ngày có thêm nhiều bệnh nhân nhiễm bệnh được chữa khỏi. Là hình ảnh những y- bác sĩ ngày đêm không quản ngại gian khó, túc trực để chữa trị cho bệnh nhân. Là việc người sống trong khu cách ly được Nhà nước chăm lo từ miếng cơm đến giấc ngủ. Là tình người trong mùa dịch với biết bao “chợ 0 đồng”. Còn rất… rất nhiều những câu chuyện đẹp mà chính những nghĩa cử ấy một lần nữa khẳng định trong dịch COVID này sẽ không ai đơn độc, thiếu đói cả về vật chất lẫn tinh thần.

Thế nên, chắc rằng dịch bệnh rồi sẽ bị đẩy lùi bởi sức mạnh của tinh thần đoàn kết. Chúng ta hãy tin vào một ngày mai tươi sáng hơn. Điều tiên quyết bây giờ là giữ được tinh thần lạc quan, sống tích cực để vững vàng niềm tin đồng bào nhé!

DIỄM KIỀU