Hoa khôi sinh viên Vĩnh Long- sinh viên xuất sắc

Cập nhật, 13:41, Thứ Hai, 18/01/2021 (GMT+7)

 

Không chỉ đẹp bởi ngoại hình cân đối, sinh viên Lê Mỹ Trang- năm 4, ngành Cơ- Điện tử, Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long có chiều cao lý tưởng và khuôn mặt ưa nhìn. Mỹ Trang vừa dành danh hiệu hoa khôi trong cuộc thi “Duyên dáng sinh viên Vĩnh Long” năm 2021, ngoài ra em còn tạo ấn tượng với thành tích học tập xuất sắc nhiều năm liền.

Chúng tôi gặp em tại trường sau tiết học, dung dị với trang phục thường ngày và một chút son môi, sinh viên Lê Mỹ Trang trẻ trung, năng động nhưng không kém phần xinh đẹp. Với chiều cao 1m70, sở hữu số đo 3 vòng 88- 64- 95, Mỹ Trang được nhiều người xem hội thi dự đoán “hoa khôi” ngay ở vòng thi bán kết.

Chia sẻ về lý do tham gia 2 cuộc thi “Duyên dáng sinh viên” và “Người đẹp du lịch Vĩnh Long”, Mỹ Trang cho biết: “Em muốn thử thách bản thân khi tham gia các cuộc thi và tự nhủ là cố gắng hết mình”. Tuy nhiên, đối với Trang danh hiệu hoa khôi là “niềm vui, niềm hạnh phúc bất ngờ” vì “Em nghĩ các bạn dự thi đều có nét đẹp riêng”- Trang cho biết.

Mỹ Trang là Lớp phó học tập của lớp Cơ- Điện tử, một lớp học đa số là nam. Và khi Trang đạt danh hiệu hoa khôi thì không ít người ngạc nhiên khi biết bạn học ngành kỹ thuật. Trang cười: “Em yêu thích ngành này và có tìm hiểu rồi mới chọn học. Em nghĩ các bạn nữ có thể không có sức mạnh bằng nam nhưng sự kiên trì và khéo léo thì tốt hơn nên cũng có ưu điểm riêng”.

Ngoài danh hiệu hoa khôi, Mỹ Trang còn đạt giải thưởng phụ là “Người đẹp ứng xử hay nhất” với câu hỏi “Trong xã hội hiện đại ngày nay, bạn nghĩ còn có chỗ cho lòng nhân ái hay không và tại sao?” Khi trả lời, Trang đã đề cập đến hiện tượng sống ảo bằng điện thoại thông minh và xa rời thế giới thực nên mọi người dường như xa cách nhau. Tuy nhiên, cô sinh viên vẫn khẳng định xã hội vẫn có lòng nhân ái, sự quan tâm giúp đỡ nhau của mọi người trong xã hội.

Một số hình ảnh của sinh viên Lê Mỹ Trang- Hoa khôi sinh viên Vĩnh Long.

Một số hình ảnh của sinh viên Lê Mỹ Trang- Hoa khôi sinh viên Vĩnh Long.

 

Tham gia các hoạt động phong trào để rèn kỹ năng mềm, Mỹ Trang cũng không quên nhiệm vụ chính của bản thân là học thật tốt. Với điểm tích lũy hiện tại là 3,87/4- xếp loại xuất sắc, Mỹ Trang cho biết: “Em cố gắng học, tập trung nghe giảng và thực hành nhiều mong ước của em là được trở thành giáo viên kỹ thuật nên em đăng kỹ học hệ sư phạm”. Gần 4 năm học tại Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long, năm nào Mỹ Trang cũng là sinh viên xuất sắc và nhận được học bổng.

Đặc biệt, với vốn tiếng Anh khá tốt, năm học vừa qua Mỹ Trang được tham gia chương trình trao đổi sinh viên với Hàn Quốc. Với Trang, một học kỳ học tại Hàn Quốc không quá dài nhưng là khoảng thời gian ấn tượng không thể nào quên. “Đó là cơ hội giao lưu với bạn bè thế giới, học hỏi kiến thức ở đất nước tiên tiến, nền văn hóa mới để tu dưỡng, rèn luyện mình tốt hơn”.

Nói về những dự định trong tương lai, Mỹ Trang sẽ cố gắng giữ vững thành tích để tốt nghiệp loại xuất sắc và quan trọng hơn là rèn kỹ năng, học đi đôi với làm. Trang nói: “Em dự định sẽ tiếp tục học nâng cao vì em rất yêu thích chuyên ngành của mình”. Đối với hoạt động phong trào, rèn kỹ năng, Trang sẽ tiếp tục cố gắng hết sức mình trong cuộc thi “Người đẹp du lịch Vĩnh Long” mà Trang đã vào tốp 25, sẽ tiếp tục dự thi sau Tết Nguyên đán sắp tới.

Tối 11/1/2021, Ban Thư ký Hội Sinh viên tỉnh Vĩnh Long tổ chức hội thi “Duyên dáng sinh viên” năm 2021. Kết quả, sinh viên Lê Mỹ Trang (Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long) đạt danh hiệu Hoa khôi; sinh viên Phạm Thúy Diễm- (Trường ĐH Cần Thơ) đạt danh hiệu Á khôi 1 và Phạm Thị Cẩm Nhung (Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật Vĩnh Long) đạt danh hiệu Á khôi 2. Đối tượng dự thi là sinh viên đang học tại các trường ĐH, CĐ trong tỉnh Vĩnh Long và những sinh viên quê Vĩnh Long đang học tại các trường ĐH ngoài tỉnh.

Bài, ảnh: CAO HUYỀN