Tạp văn

Vườn hoa đẹp bởi nét riêng của những bông hoa

Cập nhật, 17:15, Chủ Nhật, 20/10/2019 (GMT+7)

Nhân ngày Phụ nữ Việt Nam, với góc nhìn cá nhân, thấy tự hào về vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam.

Mỗi bông hoa mang màu sắc, nét đẹp riêng như mỗi người phụ nữ có nét đẹp riêng đáng quý của họ.
Mỗi bông hoa mang màu sắc, nét đẹp riêng như mỗi người phụ nữ có nét đẹp riêng đáng quý của họ.

Nét đẹp của người phụ nữ có từ ngàn xưa, khi nằm trên chiếc nôi đu đưa ta đã được bà, được mẹ ru ầu ơ qua những câu ca dao thể hiện hình ảnh đảm đang của những người phụ nữ: “Anh đi anh nhớ quê nhà/ Nhớ canh rau muống nhớ cà dầm tương/ Nhớ ai dãi nắng dầm sương/ Nhớ ai tát nước bên đường hôm nao…”. Hình ảnh bất khuất, anh hùng của những nữ tướng, như: “Con ơi, con ngủ cho lành/ Để mẹ gánh nước rửa bành cho voi”. Lớn lên ta được học qua những vần thơ, như: “Trên đất nước nghìn năm chảy máu/ Nghìn năm người con gái vẫn cầm gươm” (thơ Yến Lan).

Dù ở thời nào cũng vậy, phụ nữ là người khơi nguồn cho những giá trị tốt đẹp. Mỗi phụ nữ mang một nét đẹp riêng làm cho đời sống thêm rực rỡ màu. Và người ta yêu thương trân quý phụ nữ được thể hiện qua những câu như: “Nơi nào có phụ nữ nơi đó có sức sống và hạnh phúc”, “Cuộc đời không còn gì khi thiếu vắng phụ nữ”, “Gia đình thiếu hạnh phúc khi không có bóng dáng người đàn bà”, “Mẹ là tất cả của đời con”, “Tôi yêu một nửa của tôi vô cùng”… Phụ nữ đáng được yêu vậy mà!

Mỗi phụ nữ là một bông hoa. Mỗi bông hoa mang màu sắc nét đẹp riêng như mỗi người phụ nữ có nét đẹp riêng đáng quý của họ. Với người mang nét đẹp duyên qua giọng nói nhẹ nhàng, với cách sống gần gũi và tế nhị. Anh hướng dẫn viên du lịch người miền Bắc bảo: “Tôi thích nghe gái miền Tây nói chuyện vì tôi yêu giọng nói nhẹ nhàng”. Tôi nghĩ đùa, ảnh hưởng ở đồng bằng, sông nước không lên thác xuống ghềnh nên giọng nói gái miền Tây nhẹ ơ.

Với cái duyên thầm của phụ nữ mang nội tâm phong phú và có suy nghĩ sâu sắc, biết lắng nghe và thấu hiểu lòng người. Họ mang nét đẹp đằm thắm từ tâm hồn, cho đến ánh hình và giọng nói ấm áp. Người phụ nữ duyên dáng như những bông hoa mang sắc tím, không lòe loẹt nhưng càng ngắm càng ưa. Càng ngắm càng đẹp và thu hút ánh nhìn của người khác.

Hay bông hoa mãnh liệt nở tươi trên đá. Sức mạnh mãnh liệt trong thân hình mảnh khảnh. Dù đối mặt với thiên nhiên khắc nghiệt vẫn với trái tim yêu và quyết vượt qua những vất vả khó khăn. Gia đình là sức mạnh để họ vượt qua những thách thức những trớ trêu của cuộc đời. Đó là đức tính quý mang vẻ đẹp tâm hồn về phẩm hạnh của người phụ nữ. Họ sống thoáng đãng, biết nghĩ đến mình và nghĩ đến người khác. Những người phụ nữ đáng tôn trọng nhất vì họ biết hy sinh vì người khác.

Bông hoa hòa cùng nét đẹp với những bông hoa khác trong vườn hoa. Đó là sự khéo léo và thông minh của người phụ nữ. Có cách ứng xử khôn ngoan, khéo léo. Để cuộc sống luôn tươi đẹp.

Hãy nhìn những nét đẹp riêng của mỗi bông hoa và hãy trân quý và yêu thương những bông hoa, để hoa càng tỏa hương và thêm sắc.

Bài, ảnh: MAI KHA