Độc đáo túi xách tái chế từ bao mì gói

Cập nhật, 10:30, Thứ Tư, 28/11/2018 (GMT+7)

Từ những bao mì gói đã bỏ đi, thầy Lê Quốc Toàn- giáo viên mỹ thuật Trường Tiểu học, THCS Lý Thường Kiệt (TP Sóc Trăng- Sóc Trăng) đã làm ra những túi xách xinh đẹp, thời trang được Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục.

>>Xem video clip

Thầy Toàn tự hào “khoe” bản xác lập kỷ lục được Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao.
Thầy Toàn tự hào “khoe” bản xác lập kỷ lục được Tổ chức kỷ lục Việt Nam trao.

Chúng tôi không khó để tìm đến ngôi trường tiểu học, THCS Lý Thường Kiệt nằm giữa trung tâm TP Sóc Trăng. Thầy Lê Quốc Toàn - một giáo viên trẻ, vui vẻ đón tiếp và dẫn chúng tôi vào khu nhà ở giáo viên của trường- nơi đã tạo ra những túi xách được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Ngồi bên những sản phẩm thủ công của mình thầy Toàn kể cho chúng tôi nghe quá trình ấp ủ, thai nghén nên những túi xách từ vỏ bao mì.  

“Ban đầu, tôi muốn làm ra sản phẩm gì đó từ nguyên liệu bỏ đi nhằm giáo dục học sinh. Tôi  thử sử dụng chất liệu là giấy nhưng không bền, không chống chịu tốt. Sau này mới tìm được bao mì bằng ni lông chống được nước, tôi nảy ra ý tưởng đan và làm ra bộ sưu tập có thể sử dụng được vừa có ý nghĩa bảo vệ môi trường vừa mang tính giáo dục”- Thầy Toàn bộc bạch.

 Bộ sưu tập 44 túi xách được xác lập kỷ lục.
Bộ sưu tập 44 túi xách được xác lập kỷ lục.

Nghĩ là làm, thầy dành thời gian rảnh bắt tay vào thực hiện những sản phẩm đầu tiên nhưng… không đẹp. “ Đôi lúc cũng nản lòng, định bỏ cuộc mấy lần nhưng thấy vỏ bao mì đẹp, có độ bóng và màu sắc bắt mắt quá cứ thôi thúc tôi phải ráng làm cái nào hay cái ấy, cái nào không đẹp thì rút kinh nghiệm cho các tiếp theo”- thầy Toàn chân tình.

Vì thấy tính hữu ích của nó và quyết tâm thực hiện ý tưởng mà suốt 4 năm qua thầy Toàn đã tốn rất nhiều công sức và tiền bạc để làm được 44 túi xách từ hơn 18 ngàn bao mì gói. Sản phẩm này có những ưu điểm là bền, chống nước, chống ẩm, màu sắc bắt mắt,… đặc biệt góp phần bảo vệ môi trường.

Tranh thủ thời gian sau giờ đứng lớp, thầy tìm tòi, nghiên cứu cho “sản phẩm” của mình.
Tranh thủ thời gian sau giờ đứng lớp, thầy tìm tòi, nghiên cứu cho “sản phẩm” của mình.

 

Những sản phẩm thầy làm ra đều đẹp, hữu ích.

Những sản phẩm thầy làm ra đều đẹp, hữu ích.

 

Thấy việc làm lạ đời của thầy Toàn không phải ai cũng ủng hộ hay đánh giá cao, có người còn cho là thầy làm những chuyện… tào lao. Tuy nhiên những công sức của thầy giáo trẻ được đền đáp với việc Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục người thực hiện bộ sưu tập túi xách tái chế từ bao mì gói đầu tiên và nhiều nhất trong tháng 8/2018.

Ngoài túi xách tái chế từ bao mì gói, thầy Toàn còn làm ra nhiều sản phẩm khác như: đèn ngủ bằng bao gói cà phê Trung Nguyên, nón bằng bao mì gói, tranh từ vỏ trứng,... Đặt biệt, thầy Toàn đang thử nghiệm làm bộ ghế  được kết từ 140 vỏ chai nước suối  cùng 1.800 vỏ bao mì gói đem lại thích thú cho học sinh và mọi người xung quanh.

Thầy Toàn cũng chia sẻ với chúng tôi ước mơ sẽ tập trung nghiên cứu phát triển bộ ghế sofa bằng mì gói và chai nước sao cho hoàn thiện, đẹp để có thể cung cấp vào các nhà hàng, khách sạn hoặc các resort, các khu nghỉ dưỡng.

 Bộ ghế làm từ vỏ bao mì gói và chai nhựa có thể chịu được sức nặng 100kg.
Bộ ghế làm từ vỏ bao mì gói và chai nhựa có thể chịu được sức nặng 100kg.

Việc tái chế ra các sản phẩm hữu dụng từ rác thải của thầy Lê Quốc Toàn không những góp phần bảo vệ môi trường mà những vật dụng thầy làm ra còn là những hình ảnh sống động giúp tất cả mọi người chúng ta có ý thức hơn trong việc chung tay bảo vệ môi trường.

Bài, ảnh: TẤN TÂN- NGUYÊN KHÁNH