Tản văn

Ước mơ mùa hạ

Cập nhật, 20:55, Chủ Nhật, 29/07/2018 (GMT+7)

Mỗi chúng ta đều có cho riêng mình ước mơ. Thời gian lặng lẽ trôi, chợt nhận ra ước mơ thuở ban đầu thay đổi mất rồi.

Năm tôi lên 5 ước mơ mang màu hồng mộng mơ như nhiều cô bé khác- trở thành công chúa với vương miện lấp lánh trên đầu. Khi tôi 11, công chúa thoắt biến thành nhà nghiên cứu khoa học lẫy lừng.

Và khi tuổi 18 gõ cửa, trúng tuyển vào một trường ĐH tốt sau kỳ thi tuyển sinh ĐH lúc bấy giờ là ước mơ, là động lực ngày đêm học tập.

Rồi đến hẹn lại lên, khi cơn mưa rào vắt qua mùa hạ, sĩ tử cả nước mang theo ước mơ trải qua kỳ thi cam go nhất 12 năm đèn sách.

Vậy mà, ước mơ ấy cũng như cơn mưa mùa hạ. Có cơn mưa dầm dề thấm sâu vào từng lớp đất, nuôi dưỡng sự sống xanh cựa mình. Có những cơn mưa rào thoắt đến lại thoắt đi. Cũng có cơn mưa vừa đủ để đất trời nhuộm buồn man mác. Ước mơ tuổi 18 đôi lúc được chắp thêm đôi cánh bay xa.

Nhiều ước mơ lại như bong bóng mưa. Vào thời điểm long lanh nhất bỗng vỡ tan không hề báo trước. Ước mơ vừa là liều thuốc tinh thần cháy bỏng, vững chắc nhưng cũng là điều mong manh dễ vỡ bởi hiện thực cuộc sống.

Thế nhưng, sau cơn giông dữ dội hay mưa bóng mây hờ hững, thời tiết nào rồi cũng sẽ đẹp lên. Nếu đủ may mắn, chúng ta còn có thể thấy dải lụa 7 sắc rực rỡ trên bầu trời.

Vì thế, các bạn 18 tuổi, dù kết quả thi ra sao, giấc mơ có như thế nào cũng đừng hoang mang lùi bước. Hãy tự hào rằng, ngưỡng cửa trưởng thành, các bạn đã vượt qua. Cầu vồng kiến tạo sau cơn mưa mùa hạ, rực rỡ như tương lai của chúng ta sau này.

TUYẾT NGA