Tết ấm tình đồng đội

Cập nhật, 16:23, Thứ Năm, 22/02/2018 (GMT+7)

 

Chiến sĩ Đại đội Trinh sát cùng nhau trang trí doanh trại chuẩn bị đón tết.
Chiến sĩ Đại đội Trinh sát cùng nhau trang trí doanh trại chuẩn bị đón tết.

Hòa cùng niềm vui của nhân dân cả nước, cán bộ, chiến sĩ đang công tác tại các đơn vị quân đội cũng đang náo nức đón xuân sang.

Được sự quan tâm sâu sắc của Đảng, Nhà nước và sự yêu thương, đùm bọc, sẻ chia của nhân dân nên tuy cán bộ, chiến sĩ xa gia đình nhưng không khí tết vẫn rộn ràng và ấm tình đồng đội, đồng chí.

Những ngày giáp tết, thật ấn tượng khi đến thăm doanh trại của Đại đội Trinh sát (Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh). Xung quanh doanh trại rợp mát cây xanh, các loại hoa hướng dương, vạn thọ, hoàng yến đua nhau khoe sắc; vườn tăng gia sản xuất với đầy đủ các loại rau xanh đang độ thu hoạch, vừa phục vụ bữa ăn hàng ngày của bộ đội vừa tăng thêm nguồn quỹ để đơn vị tổ chức các hoạt động khác.

Thượng úy Lê Chí Cường- Đại đội phó Đại đội Trinh sát- chia sẻ: Giữ gìn doanh trại xanh- sạch- đẹp là nhiệm vụ thường xuyên của bộ đội. Tận dụng đất trống, đơn vị tổ chức trồng thêm rau muống, cải ngọt, bầu bí,...

Tết này thì trồng thêm cải làm dưa, củ cải trắng, bắp cải. Rau xanh tự trồng nên bảo đảm an toàn và ăn ngon lắm.

Xúm xít cùng đồng đội thu hoạch cải làm dưa, chiến sĩ Hồ Trọng Nhân cười tươi nói: “Cải thu hoạch xong, cắt bỏ những phần bị hư rồi đem rửa sạch và chế biến món dưa cải. Lần đầu tiên em làm công việc này đó, ở nhà mẹ làm không hà!”

Tết năm nay, Nhân cùng đồng đội sẽ đón tết xa gia đình, tuy thiếu vắng tình cảm người thân nhưng “vui tết trong môi trường quân đội thì có bạn bè, đồng chí, đồng đội, sẽ là kỷ niệm không thể nào quên”.

Còn chiến sĩ Lưu Công Tính thì chia sẻ, niềm vui nhất là thời gian cán bộ, chiến sĩ quây quần bên nhau, tình đồng chí, đồng đội luôn được thắt chặt.

Đặc thù của đơn vị là có thể nhận lệnh bất cứ lúc nào và lên đường làm nhiệm vụ ở bất cứ nơi đâu. Dù vậy, được sự quan tâm của chỉ huy đơn vị, mỗi cán bộ, chiến sĩ đều được tham gia các hoạt động vui xuân, đón tết nên ai cũng vui.

Cùng đồng đội thu hoạch cải làm dưa.
Cùng đồng đội thu hoạch cải làm dưa.

Vui xuân không quên nhiệm vụ- đó là điều được cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang luôn ghi nhớ.

Cùng với các hoạt động tổ chức chuẩn bị đón tết chu đáo, công tác trực bảo đảm sẵn sàng chiến đấu, bảo đảm an toàn đơn vị và phối hợp với các lực lượng khác giữ vững an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn đóng quân cũng được cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang quán triệt đầy đủ và thực hiện nghiêm túc.

Thượng úy Lê Chí Cường cho biết, đơn vị sẽ tổ chức các hoạt động văn nghệ, thể thao, trò chơi dân gian vào dịp tết trên tinh thần vui tươi, an toàn, tiết kiệm; vừa đảm bảo cho công tác huấn luyện, trực sẵn sàng chiến đấu tại đơn vị.

Đại tá Phùng Văn Mười- Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh- cho biết, đến nay mọi công tác chuẩn bị đón Tết Nguyên đán đã được các cơ quan, đơn vị chuẩn bị chu đáo, nhằm tạo không khí vui tươi, tiếp thêm động lực để cán bộ, chiến sĩ an tâm hoàn thành thật xuất sắc nhiệm vụ.

Ngoài chế độ tiêu chuẩn, dịp tết mỗi cán bộ, chiến sĩ sẽ được bổ sung thêm phần ăn. Bên cạnh, Bộ Chỉ huy Quân sự sẽ tổ chức các đoàn thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa và thăm hỏi, động viên cán bộ, chiến sĩ từng ca trực.

Bài, ảnh: NGUYỄN THỊNH