Tản văn

Những ngày đầu tháng Giêng

Cập nhật, 19:45, Thứ Bảy, 24/02/2018 (GMT+7)

Ngày đầu tiên của tháng Giêng là Tết Nguyên đán, dù ở nơi đâu, dù bộn bề công việc, người ta cũng quay về nhà để đoàn viên cùng gia đình. Sum vầy cùng gia đình đến mùng 4 mùng 5 tháng Giêng.

Thời gian như chậm trôi, như níu kéo bước chân người, tràn đầy cảm xúc yêu thương. Người ra đi còn luyến tiếc, ước mong ba ngày xuân dài hơn chút nữa. Người ở lại, xuân qua mau quá. Sau phút luyến lưu, mọi người quay lại với công việc thường nhật của mình.

Tháng Giêng là tháng khởi đầu của năm mới, là tháng đi lễ hội cầu mong những điều may mắn, tốt đẹp.

Tháng với bao cảm xúc ngập tràn niềm tin, yêu thương. Trước những nụ hoa xuân khoe sắc thắm, ven đường những chồi non xanh mơn mởn, lòng người có cảm giác sảng khoái lâng lâng khó tả.

Đúng là tháng của chồi non, lá xanh biếc nhựa sống tràn trề khắp nẻo. Tháng Giêng khoác lên mình chiếc áo mới làm cho con người cảm thấy yêu đời hơn. Tôi có cảm giác như gió xuân thổi những lo toan buồn phiền, giúp tinh thần phơi phới.

Tháng Giêng với những hoạch định cho năm mới, với một niềm tin kiên định, mỗi người xây dựng cho mình tương lai xán lạn.

Cuộc sống của ta do ta tự quyết định. Cuộc đời ta tựa như cánh hoa, giữa mênh mông gió, hoa không thể vươn mình hay nở tuyệt đẹp là do bản thân mình quyết định. Chúc mọi người gặt hái được nhiều niềm vui và hạnh phúc.

HỮU THẮNG