Sapa bồng bềnh trong mây

Cập nhật, 17:01, Thứ Bảy, 01/07/2023 (GMT+7)

(VLO) Cao tốc Hà Nội- TP Lào Cai rút ngắn thời gian tuyến đường bộ này chỉ còn khoảng 5 giờ, so với trước đây phải 11-12 tiếng đồng hồ bằng tàu hỏa hay xe buýt. Từ TP Lào Cai di chuyển lên Sapa chỉ hơn 30km, nhưng đèo dốc quanh co nên cần thời gian hơn 1 tiếng đồng hồ nữa.

Tuy nhiên đường xá đã được mở rộng, thông thoáng an toàn hơn rất nhiều. Tạo điều kiện dễ dàng hơn cho Sapa tăng nguồn khách du lịch đáng kể, đặc biệt khi hệ thống cáp treo kỳ vĩ lên đỉnh Fansipan giúp cho du khách dễ dàng có thể trải nghiệm nhớ đời trên “nóc nhà Đông Dương”.

Thời điểm mùa hè nóng bức, du khách Tây, khách ta từ Hà Nội đổ về Sapa nườm nượp. Tùy theo điều kiện riêng, mỗi người có thể chọn cho mình nhiều hình thức du lịch Sapa, đơn giản nhất là đặt tour từ Hà Nội, hoặc tự thân vận động bằng các tuyến xe buýt.

Sau đó, có thể khám phá các điểm du lịch bằng việc thuê xe gắn máy, hoặc di chuyển bằng phương tiện xe điện tại Sapa rất rẻ và tiện lợi hơn cả taxi. Sapa phát triển cực tốt loại hình xe điện, càng giúp cho đô thị này giữ nguyên vẻ đẹp tinh khiết, vừa rất văn minh.

Trước khi đến Sapa có một cung đường đèo hùng vĩ không thể bỏ qua đó là đỉnh săn mây Ô Quý Hồ. Cùng với Mã Pì Lèng (Hà Giang), Khau Phạ (Yên Bái), Pha Đin (giữa Sơn La và Điện Biên), đèo Ô Quý Hồ là 1 trong 4 cung đường đèo dài, hiểm trở và hùng vĩ ở Tây Bắc.

Khung cảnh như luôn mờ ảo trong sương, trong mây, những cơn gió ào ào thổi làm trời càng lạnh thêm. Một dãy chợ nho nhỏ của đồng bào dân tộc Dao đỏ bày bán đủ loại rau rừng, trái cây, đặc biệt những quả mận chín ngon… nhớ đời.

Nhưng giá thì cực rẻ, đắt nhất chỉ 40.000 đ/kg, còn thường chỉ tầm 20.000-25.000 đ/kg, bán đầy ở chợ Sapa.

Sapa dường như luôn nhộn nhịp đông đúc du khách, đặc biệt là khách Tây, nhưng không có vẻ xô bồ, chật chội, ngược lại cảm giác khá thông thoáng, yên bình, dù đi hướng phố nào cũng thấy liền kề hàng quán, đủ các món ăn đặc sản vô cùng quyến rũ.

Điểm nhấn lên đỉnh Fansipan giờ trở nên quá dễ dàng, khi hệ thống cáp treo kết nối cùng tuyến tàu hỏa (thực ra là toa tàu được kéo bằng dây cáp), đưa du khách lên tận đỉnh nếu ai không đủ sức khỏe.

Còn thông thường, du khách sẽ đi một đoạn tàu hỏa khoảng 4 phút là đến trạm đi cáp treo, sau đó sẽ leo dốc khoảng 600 bậc thang lên đỉnh cao 3.143m.

Combo này kết hợp ăn buffet tại nhà hàng trên đỉnh là khoảng 1,3 triệu đồng/khách. Cũng nên tạo cơ hội trải nghiệm ly cà phê trên độ cao hùng vĩ này.

Ngoài thời tiết se lạnh cực dễ chịu mùa hè, là những cảnh đẹp ngẩn ngơ với những đám mây, đám sương thoát ẩn, thoát hiện làm cho Sapa như luôn bồng bềnh trôi trong sương khói, mây trời, điều làm du khách có vẻ… bận rộn nhất có lẽ là… chụp ảnh, nhất là cánh phụ nữ, khổ nỗi rất nhiều điểm check in cũng như bất cứ góc độ nào Sapa cũng cho du khách những tấm ảnh tuyệt vời.

Một số hình ảnh Sapa bồng bềnh giữa trời mây.

NGỌC TRẢNG (thực hiện)

Đến Sapa, du khách sẽ ngất ngây trước vẻ đẹp tráng lệ, hùng vĩ của đất trời, non nước nơi đây.
Đến Sapa, du khách sẽ ngất ngây trước vẻ đẹp tráng lệ, hùng vĩ của đất trời, non nước nơi đây.

 

Những điểm check in thú vị.
Những điểm check in thú vị.

 

Sapa bồng bềnh trong mây.
Sapa bồng bềnh trong mây.

 

Cáp treo lên đỉnh Fansipan.
Cáp treo lên đỉnh Fansipan.

 

Săn mây trên đỉnh Ô Quý Hồ.
Săn mây trên đỉnh Ô Quý Hồ.

 

Các tin khác: