Họa sỹ Việt hào hứng vẽ tranh cổ động phòng, chống dịch COVID-19

Cập nhật, 15:35, Thứ Tư, 18/03/2020 (GMT+7)

Ban tổ chức đã nhận được số lượng lớn tác phẩm gửi về hưởng ứng cuộc vận động sáng tác phòng, chống dịch COVID-19, thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vì cộng đồng của các họa sỹ.

Theo thông tin từ Cục Văn hóa Cơ sở (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch), có 103 tác phẩm tranh cổ động của 23 họa sỹ hưởng ứng cuộc vận động sáng tác phòng, chống dịch COVID-19.

Các tác phẩm đều thể hiện những thông điệp rõ ràng, gần gũi về việc nâng cao ý thức, chung tay đẩy lùi dịch bệnh. Bên cạnh đó, những bức tranh này cũng chuyển tải đến công chúng thông điệp về cách ứng xử, việc chọn lọc khi tiếp nhận thông tin, tránh tâm lý hoang mang trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh.

Trên cơ sở tổng số tranh gửi về tham dự, hội đồng nghệ thuật đã chọn được 14 tác phẩm có chất lượng nổi trội hơn để tuyên truyền.

Họa sỹ Yên Thế cho biết tham gia cuộc vận động sáng tác này bằng trách nhiệm công dân trước những khó khăn chung của cộng đồng. Họa sỹ hy vọng việc phát huy thế mạnh, sức sáng tạo của nghệ sỹ sẽ góp phần tuyên truyền nâng cao ý thức, đẩy lùi dịch bệnh.

Trước đó, Cục Văn hóa Cơ sở đã gửi thư mời tới hơn 20 họa sỹ giàu kinh nghiệm về việc tham gia sáng tác tranh cổ động với nội dung tuyên truyền về phòng, chống dịch COVID-19 trong thời gian từ ngày 10-15/3. Đại diện Cục Văn hóa Cơ sở cho hay chỉ trong một thời gian ngắn nhưng đơn vị này đã nhận được số lượng lớn tác phẩm gửi về. Điều đó thể hiện rõ tinh thần trách nhiệm, nỗ lực vì cộng đồng của các họa sỹ.

Một số tác phẩm tranh cổ động phòng, chống dịch COVID-19 của các họa sỹ:

Theo P. Mai (Vietnam+)