Vui ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc

Cập nhật, 06:37, Thứ Bảy, 17/11/2018 (GMT+7)

Từ ngày 10- 18/11/2018, các khu dân cư trong tỉnh tưng bừng tổ chức ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc nhân kỷ niệm 88 năm ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (18/11/1930-18/11/2018).

Đây là hoạt động thiết thực tạo sự gắn bó, củng cố sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, chung sức, đồng lòng đẩy mạnh các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị...

Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc được tổ chức đầy đủ 2 phần: phần lễ và phần hội. Phần hội với nhiều trò chơi, thu hút đông đảo người dân tham gia (ảnh 1).

Các trò chơi dân gian như nhảy bao bố (ảnh 2), thổi bong bóng, đập heo đất... (ảnh 3) tạo không khí sinh động, vui tươi. Người chơi thì tham gia hết mình, còn cổ động viên cũng nhiệt tình không kém.

Trong những ngày tổ chức ngày hội, lãnh đạo tỉnh, địa phương cùng đông đảo người dân đến dự lễ và nghe ôn lại ngày truyền thống MTTQ Việt Nam (ảnh 4).

Bên cạnh các hoạt động biểu dương, khen thưởng những tập thể, gia đình, cá nhân tiêu biểu, ngày hội Đại đoàn kết còn có những phần quà ý nghĩa dành cho hộ nghèo. (ảnh 5). Trong ảnh: Ông Lữ Quang Ngời- Phó Chủ tịch UBND tỉnh- tặng quà cho hộ nghèo tại ấp Phú Thọ (xã Nhơn Phú- Mang Thít).

Theo đánh giá của lãnh đạo các địa phương, năm nay, các cuộc vận động, phong trào thi đua yêu nước được người dân tích cực hưởng ứng, đoàn kết, góp công góp của xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Nhờ vậy, diện mạo địa phương ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần người dân ngày càng nâng cao (ảnh 6). Trong ảnh: Diện mạo nông thôn ngày càng thêm mới, giao thông thuận tiện, có đèn đường, hoa kiểng đẹp mắt.

CẨM HUỆ (thực hiện)