Hàng hoa xương rồng đẹp như mơ ở Sóc Trăng gây 'sốt' mạng

Cập nhật, 16:44, Thứ Bảy, 07/07/2018 (GMT+7)

Những bức ảnh chụp hàng rào hoa xương rồng xinh đẹp và độc đáo được truyền tay trên mạng gợi tò mò cho nhiều người. Đây là hàng hoa xương rồng có thật ở Việt Nam được một nhiếp ảnh trẻ ghi hình.

Hình ảnh hàng xương rồng ra hoa đẹp như mơ do bạn Võ Văn Tý (nick-name Tee Sắc) ghi lại bằng máy ảnh. Tý là một nhiếp ảnh nghiệp dư, công việc chính của cậu là nhân viên văn phòng.

Trong một chuyến về thăm quê ở huyện Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng, Tý bắt gặp vẻ đẹp của giàn hoa xương rồng nên đã thực hiện bộ ảnh này. Giàn hoa xương rồng thuộc sở hữu của một hộ gia đình ở gần chợ Trà Cú.

Hàng xương rồng được trồng như một bức tường bảo vệ tự nhiên cho ngôi nhà, cao tới 2 mét và mọc khá dày.

Những bông hoa xương rồng trắng tinh, xen lẫn nhụy vàng là loài hoa không quá phổ biến tại Việt Nam. Bởi điều kiện sống của cây xương rồng thích hợp với khí hậu khô nóng quanh năm, trong khi hầu hết các vùng khí hậu của nước ta đều có một mùa nhiều mưa.

Nhiếp ảnh Văn Tý cho hay: "Hoa xương rồng nở vào sáng sớm cho đến khi nắng lên thì bắt đầu tàn, nên để có những tấm hình này mình phải dậy từ 6 giờ sáng. Nếu lỡ một lần ra hoa thì phải đợi đến ngày hôm sau".

Dân mạng rất tò mò về loài hoa ít thấy này. Nhiều người đã tìm tới chủ nhân bộ ảnh là bạn Tý để hỏi thăm, bày tỏ ý muốn tới tham quan giàn hoa xương rồng độc đáo.

Tý vui vẻ trả lời mọi người nhưng hi vọng rằng những vị khách du lịch không làm phiền tới người chủ và bảo vệ vẻ đẹp của giàn hoa.

Một số dân mạng có hiểu biết nhận ra rằng hoa xương rồng này khá giống với hoa cây thanh long và thậm chí quả của nó cũng khá tương tự.

Cùng nhìn ngắm một số hình ảnh tuyệt đẹp của hàng rào xương rồng đang ra hoa:

Theo Dân trí