Chùm ảnh

Nỗ lực khắc phục sự cố đường sắt Bắc- Nam

Cập nhật, 21:25, Thứ Bảy, 17/12/2016 (GMT+7)

Do mưa lũ, đoạn đường sắt Bắc Nam qua tỉnh Phú Yên- Khánh Hòa bị sạt lở nhiều đoạn, khoảng 20 đoàn tàu đã bị mắc kẹt trên đường.

Theo Thái Bình/VOV-Miền Trung

 

Nghiêm trọng và khó khắc phục nhất là đoạn đường sắt chạy qua thôn Cát Lợi, xã Vĩnh Lương, thành phố Nha Trang. Đây không phải là điểm xung yếu, nhưng mưa lớn đã tạo thành dòng cuồn cuộn cuốn trôi nền đường.
Nghiêm trọng và khó khắc phục nhất là đoạn đường sắt chạy qua thôn Cát Lợi, xã Vĩnh Lương, thành phố Nha Trang. Đây không phải là điểm xung yếu, nhưng mưa lớn đã tạo thành dòng cuồn cuộn cuốn trôi nền đường.

 

Đây là nguyên nhân gây sạt lở đường sắt. Ngày nắng, đây chỉ là con hẻm nhỏ, mưa lớn con hẻm đã trở thành dòng thác cuồn cuộn cuốn trôi hàng chục mét khối taluy đường sắt.
Đây là nguyên nhân gây sạt lở đường sắt. Ngày nắng, đây chỉ là con hẻm nhỏ, mưa lớn con hẻm đã trở thành dòng thác cuồn cuộn cuốn trôi hàng chục mét khối taluy đường sắt.

 

Ban đầu, mưa nhỏ, nước suối ít, việc khắc phục tương đối thuận lợi. Những thanh gỗ được sử dụng để gia cố đường sắt.
Ban đầu, mưa nhỏ, nước suối ít, việc khắc phục tương đối thuận lợi. Những thanh gỗ được sử dụng để gia cố đường sắt.

 

Dòng nước mạnh xối thẳng vào đoạn đường đang sữa chữa, việc sửa chữa trở nên khó khăn, chậm tiến độ.
Dòng nước mạnh xối thẳng vào đoạn đường đang sữa chữa, việc sửa chữa trở nên khó khăn, chậm tiến độ.

 

Các công nhân dùng bao cát để chỉnh dòng thác không xả trực tiếp vào đoạn đường sắt.
Các công nhân dùng bao cát để chỉnh dòng thác không xả trực tiếp vào đoạn đường sắt.

 

Mực nước ngày càng mạnh, những bao cát, đá hộc có thể bị nước đẩy đi bất cứ lúc nào.
Mực nước ngày càng mạnh, những bao cát, đá hộc có thể bị nước đẩy đi bất cứ lúc nào.

 

Các công nhân phải lấy thân mình để chống chọi với dòng nước.
Các công nhân phải lấy thân mình để chống chọi với dòng nước.

 

Bức tường người, bao cát, đá hộc được gia cố thêm 1 thanh tà vẹt bằng bê tông.
Bức tường người, bao cát, đá hộc được gia cố thêm 1 thanh tà vẹt bằng bê tông.

 

Thế nhưng, sức nước quá mạnh, những công nhân dũng cảm cũng đành bất lực.
Thế nhưng, sức nước quá mạnh, những công nhân dũng cảm cũng đành bất lực.

 

Bức điện viết tay của Đội trường đội đường sắt Nha Trang Đỗ Viết Chương điện báo cho Điều độ Sài Gòn rằng, cả đội đã thông đường lúc 11h40 nhưng phải hủy vì công sức khắc phục đã bị nước lũ tàn phá.
Bức điện viết tay của Đội trường đội đường sắt Nha Trang Đỗ Viết Chương điện báo cho Điều độ Sài Gòn rằng, cả đội đã thông đường lúc 11h40 nhưng phải hủy vì công sức khắc phục đã bị nước lũ tàn phá.