Dính bẫy "bom hàng"

Cập nhật, 06:32, Thứ Sáu, 05/02/2021 (GMT+7)

(VLO) Gần tết, chị Mai (ngụ TP Vĩnh Long) cảm thấy vô cùng lo lắng với biết bao khoản chi tiêu trong khi số tiền vợ chồng chị tiết kiệm dần vơi cạn. Lương của chồng thấp, chị thì bận ở nhà trông con nên chưa thể nào tìm được một việc làm phù hợp.

Mấy tháng nay, ngày nào chị Mai cũng lên mạng tìm công việc bán thời gian để giúp chồng giảm bớt gánh nặng chi tiêu.

Sau khi dò tìm hầu hết các trang mạng tuyển nhân viên bán hàng online trên facebook, chị Mai dừng lại ở một đại lý bán hàng mỹ phẩm nhập khẩu với lời chào mời mà theo chị là thích hợp. Khi đã tìm hiểu kỹ, chị chủ động gọi cho chủ shop và được hẹn gặp tại một quán cà phê cách nhà của chị không xa.

Gặp chị Mai là một người phụ nữ tầm 30 tuổi, ăn mặc sang trọng đi trên chiếc ô tô đời mới bóng lộn, tự xưng là Mỹ Hằng- chủ cửa hàng bán mỹ phẩm online. Sau khi tìm hiểu nguyện vọng tìm kiếm việc làm của chị, Hằng cho biết:

- Công việc chính của chị là đăng bài bán sản phẩm, mỗi ngày chị sẽ nhận được 40.000đ. Nếu có giao dịch thì số tiền ấy sẽ tăng gấp đôi và sẽ chuyển vào tài khoản của chị vào ngày 15 hàng tháng.

Không những vậy, chị Mai còn nhận được chiết khấu và tiền lãi của từng mặt hàng tùy theo số hàng mà chị bán được. Chị Mai lấy làm phân vân vì trong hợp đồng ấy có điều khoản là muốn nhận hàng, chị phải chuyển tiền trước rồi mới được nhận hàng giao cho khách. Sau khi suy nghĩ, chị Mai gật đầu đồng ý vì khi khách đặt hàng, chị mới chuyển tiền về đại lý. Hơn nữa, nếu không bán được hàng, chị cũng vẫn có được tiền đăng bài đủ để trang trải sinh hoạt lặt vặt.

Công việc bắt đầu thuận lợi khi chị Mai liên tục có những đơn hàng ngay từ tháng đầu tiên. Chị Mai lấy làm hài lòng vì từ nay chị đã có công việc ổn định và bản thân chị cũng rất mong muốn tìm thật nhiều đơn hàng để có tiền sắm tết. Thế rồi, một ngày nọ khi đang chuẩn bị giao hàng cho khách, chị Mai nhận được một cuộc gọi của một khách sỉ cũng buôn bán online.

Người này đặt chị Mai 10 sản phẩm với số tiền lên đến 8 triệu đồng. Chị Mai mừng rỡ và yêu cầu khách hàng chuyển 50% giá trị hàng để chị ship hàng theo đúng yêu cầu của khách. Vị khách nữ cho biết, sẽ chuyển 1 triệu đồng đặt cọc, số còn lại sẽ chuyển đủ sau khi nhận được hàng.

Dù rất đề phòng những rủi ro có thể xảy ra khi giao dịch, thế nhưng vì muốn đạt được doanh số, chị Mai đành chấp nhận và gọi điện cho Mỹ Hằng giao đúng 10 sản phẩm để giao cho khách. Sau khi chuyển tiền xong, 24 giờ sau chị nhận được hàng và đóng gói cẩn thận để chuẩn bị giao cho vị khách “sộp” nói trên.

Thế nhưng, khi gọi điện thoại thì vị khách này không bắt máy. Mặt khác, tài khoản facebook này cũng âm thầm biến mất trên mạng xã hội. Chị Mai ngậm ngùi ôm sản phẩm mà không biết xử lý ra sao.

Liên hệ với đại lý thì Mỹ Hằng cho biết:

- “Trời ơi! Sao sơ suất quá vậy chị? Giờ chị phải tự xử lý theo điều khoản hợp đồng. Lần sau phải cẩn thận hơn nhé!”

Vậy là đã rõ, chắc mọi người đã biết ai đứng sau màn kịch này rồi. Quá tức giận, chị Mai trình bày câu chuyện của mình lên mạng thì được biết, không chỉ riêng chị rất nhiều người đã bị lừa bởi chiêu “bom hàng” giống vậy. Bà con nên cảnh giác đề phòng!

HOÀNG LÊ