Trúng đậm quả lừa

Cập nhật, 05:18, Thứ Sáu, 11/12/2020 (GMT+7)

Mới sáng sớm dì Tám chủ tiệm tạp hóa đã nghe tiếng điện thoại reo vang inh ỏi.

- Trời đất. Mới 6 giờ mà ai gọi sớm vậy cà?- vừa nói dì vừa bấm máy để nghe.

- Dì Tám nhớ con hông? Con là con Thu hay tới mua đồ ở tiệm của dì đó.

- Thu nào cà? Nhiều khách hàng quá, tui nhớ hổng hết. Mà cháu gọi dì có chuyện gì hông?

- Dạ con định hỏi dì còn bán khẩu trang y tế hông? Con định đặt mua số lượng lớn để đem về quê cho bà con xài. Tình hình bệnh dịch trở lại, ở dưới quê mua khẩu trang khó lắm.

- Dì đâu còn nhiều. Mà cháu định mua bao nhiêu hộp vậy?

- Con định mua khoảng 100 hộp thôi. Dì có đủ hông?

- Không. Nhưng để dì hỏi mấy người quen coi sao. À, vậy cháu cho số điện thoại đi để có gì dì gọi cho hay.

Đang suy nghĩ tìm nơi bán khẩu trang với số lượng lớn, dì Tám lại nghe tiếng chuông điện thoại gọi đến.

- Dì Tám hả? Dì khỏe hông? Tụi con bên công ty sản xuất khẩu trang y tế đây. Hiện tại tụi con còn tồn kho khoảng 200 hộp định xả hàng giá rẻ, dì có mua thì tụi con bán lấy vốn.

- Vậy hả? Rẻ là bao nhiêu?

- Dạ thị trường đang bán 60.000 đ/hộp, với tình hình dịch bệnh bùng phát trở lại chắc sẽ lên giá vù vù. Thôi thì tụi con bán lại với giá 30.000 đ/hộp thôi. Hết đợt này không còn giá đó đâu.

Dì Tám suy nghĩ: mỗi hộp nếu bán thì lời 30.000đ, bán cho người hồi sáng 100 hộp, số còn lại biết đâu sẽ tăng giá khi dịch bệnh bùng phát thì càng lời to. Ngay lập tức, dì Tám gọi điện cho cô gái tên Thu khi nãy.

- Thu hả? Dì hỏi dùm con được 100 hộp khẩu trang giá tốt rồi. Giá 55.000 đ/hộp, con chịu hông?

- Dạ được. Đang khan hiếm mà. Vậy chiều nay con tới lấy hàng nghe.

Chỉ 1 tiếng đồng hồ sau, công ty “khẩu trang” đã mang đến đầy đủ 200 hộp theo yêu cầu của dì Tám với đầy đủ hóa đơn xuất kho, tem kiểm định hẳn hoi và nhận đủ 6 triệu đồng như thỏa thuận ban đầu.

Buổi chiều. Dì cứ chờ đợi người tên Thu đến mua hàng nhưng bóng chim tăm cá. Sốt ruột, dì gọi vào số máy người này thì không liên lạc được.

Đợi đến tối với tâm trạng bán tín bán nghi, dì Tám khui thử một hộp khẩu trang ra xem thì phát hoảng bởi chỉ là những chiếc khẩu trang đã qua sử dụng rất dơ bẩn, có hộp chứa toàn vải vụn mà thôi. Dì Tám xem lại tỉ mỉ thì mới biết tem kiểm định là giả, hóa đơn bán hàng cũng không có địa chỉ cụ thể.

Dì Tám xâu chuỗi mọi việc lại và hiểu rằng mình đã bị trúng quả lừa rất đậm từ sự mất cảnh giác và hám lời trong thời điểm cả nước đang báo động dịch COVID-19 đang có nguy cơ trở lại. Chúng đã rất hoàn hảo khi đóng vai người đặt hàng lẫn người bán hàng giá rẻ để lấy đi 6 triệu đồng rất ngoạn mục.

PHƯƠNG ANH