Tiền từ trên trời rơi xuống

Cập nhật, 05:25, Thứ Sáu, 11/09/2020 (GMT+7)

Khoảng 4 giờ sáng.Trời đang mưa rả rích. Chú Ba Khánh bỗng thấy đèn nhấp nháy từ chiếc điện thoại di động đầu giường.

-Trời đất! Ai gọi tui lúc này vậy cà? Từ trước tới nay đâu có cái vụ này. Hay là mấy đứa nhỏ ở Sài Gòn có chuyện gì gấp nên gọi trong lúc này.

Chú Ba Khánh lật đật cầm lấy chiếc điện thoại để xem. Hóa ra đó là một tin nhắn với nội dung “cho anh mượn tạm số tiền 50 triệu đồng”.

Chú ngẫm nghĩ. Lạ quá, có lẽ một người nào đó chuyển khoản nhầm số tiền trên vào tài khoản của mình chăng? Vậy thì làm thế nào để trả lại cho người ta, để họ mất tiền thì tội nghiệp lắm. Tuy nhiên, chỉ khoảng 5 phút sau, chú nhận được một cuộc gọi:

-Dạ. Con là H. chú ơi, lúc nãy do bất cẩn nên con chuyển nhầm 50 triệu vào tài khoản của chú. Nhà con đang có người ốm nặng nên con không được tỉnh táo.

-Vậy hả? Giờ thì làm sao trả lại số tiền đó bây giờ?

- Sáng mai chú ra ngân hàng nhờ họ chuyển ngược lại cho con.

- Được rồi. Sáng chú giúp cho.

Sáng, chú đến ngân hàng để nhờ kiểm tra tài khoản của mình và thấy tài khoản của mình tăng thêm 50 triệu đồng đúng như lời cô gái kia thông tin.

Tuy nhiên, nhân viên ngân hàng cảnh báo cần kiểm tra nhân thân người chuyển tiền bằng phiếu chuyển tiền và chứng minh nhân dân xem có trùng khớp không thì mới tiến hành việc chuyển trả số tiền trên.

Chỉ vài phút sau, nhân viên này thông báo, người chuyển tiền cho chú là một người khác, mục đích chuyển tiền là hình thức cho vay lãi suất cao của nhân viên thuộc một công ty tài chính. Nếu không cảnh giác thì chú sẽ bỗng nhiên trở thành con nợ với lãi suất cao của người này.

Và nếu đến thời gian trả lãi lẫn gốc thì nhân vật này sẽ xuất hiện đòi nợ chú vì “giấy trắng mực đen” đã thể hiện rõ ràng, chú đã nhận số tiền 50 triệu trên thông qua hệ thống ngân hàng (có lưu lại dữ liệu hẳn hoi), lúc này chú đã rơi vào thế chẳng đặng đừng.

Và nếu chú không trình báo với ngân hàng thì dù có trả lại ngay số tiền từ trên trời rơi xuống tài khoản của mình thì chú phải đóng lãi với số tiền không hề nhỏ.

Đây là thủ đoạn cho vay “cắt cổ” mới xảy ra thông qua hình thức “chuyển khoản nhầm”, rất mong mọi người hết sức cảnh giác.

PHƯƠNG ANH