Chiêu lừa bán nước xả vải dỏm

Cập nhật, 09:48, Thứ Ba, 05/05/2020 (GMT+7)

Mấy ngày nay, chị Hồ Thị Thu Hồng (ngụ xã Thanh Đức- Long Hồ) hễ gặp ai là tranh thủ kể lại chuyện vừa bị lừa mua phải nước xả vải dỏm để mọi người cẩn trọng hơn khi mua những sản phẩm như nước giặt, nước xả vải,… của những gian hàng lưu động được quảng cáo là “cách tiếp thị của công ty”.

Cuối tuần qua, khi ra chợ, chị Hồng gặp một gian hàng lưu động bán nước giặt, nước xả vải. “Thấy mấy em bán hàng mặc đồng phục, quầy hàng có bàn trưng bày, loa phát mini, với lại nhìn sơ qua toàn là những nhãn hiệu nước giặt, nước xả vải nổi tiếng, quen thuộc, thêm vào đó nhà cũng gần hết nước xả vải nên tôi ghé vào xem. Ai dè…”- chị Hồng như vẫn còn ấm ức khi nhắc đến chuyện mình bị lừa.

Chị kể tiếp: “Thấy tôi ghé lại, một em gái bán hàng nhanh nhảu: “Mua nước giặt, nước xả vải đi chị. Hàng chính hãng của công ty không hà!

Công ty đang có chương trình đưa hàng về tận chợ nông thôn nên hôm nay tụi em có mặt ở đây đó chị”- vừa nói cô gái vừa chỉ vào chai nước xả vải đang cầm trên tay để giới thiệu với tôi. Tôi cầm chai nước xả lên xem thì thấy y chang hiệu mình đang xài.

Cẩn trọng hơn, tôi ngỏ ý lịch sự: “Em cho chị mở nắp ngửi thử xem mùi thế nào nhé! Chị có xài nước xả vải hiệu này nhưng hương này thì chị chưa xài nên không biết có dễ chịu không?” Chưa đợi tôi mở nắp, em bán hàng vui vẻ: “Chị cứ ngửi thử đi chị. Mùi này dễ chịu lắm. Em cũng đang xài”- vừa nói cô vừa vặn nắp ra cho tôi ngửi. Tôi thấy mùi y như mình đang xài.

Cô bán hàng nói tiếp: “Do đang có chương trình kích cầu nên giảm giá rẻ hơn bình thường tới 20.000đ mỗi chai đó chị. Thấy mọi chuyện đều ổn với lại đang giảm giá nên tôi quyết định mua 3 chai. Nhiều người đi chợ cũng ghé vào mua. Thế nhưng, khi về sử dụng lần thứ 2 thì tôi phát hiện chỉ phần ít ở trên là nước xả vải còn phần dưới là bột, màu pha với nước. Lừa kiểu này ai mà phát hiện được. Sau này tôi chỉ mua ở cửa hàng quen hay siêu thị mà thôi”.

Đúng như kinh nghiệm được rút ra từ chị Hồng, chúng ta chỉ nên mua hàng hóa của những cửa hiệu thân quen, uy tín. Ở đây, bọn lừa đảo đã “thu gom” vỏ chai (hẳn đã qua sử dụng) của những thương hiệu nổi tiếng để đựng “hàng dỏm” bên trong rồi dùng “cách thức tiếp thị” giống như những công ty hay làm để qua mặt người tiêu dùng. Người tiêu dùng cần đề cao cảnh giác với những gian hàng lưu động “một đi không trở lại” này nhé!

NHẬT LAN