Kẻ lừa đảo bất nhân

Cập nhật, 07:50, Thứ Tư, 15/04/2020 (GMT+7)

Đã nhiều ngày trôi qua, anh Q. lẫn chú U. vẫn chưa nuốt trôi cơn tức vì bị người đàn ông lạ mặt lừa mất 5 triệu đồng. Điều đáng trách kẻ lừa đảo là số tiền này dùng để lo viện phí cho người thân của họ đang nằm viện.

Đều là người ở quê lên với bản tính hiền lành chất phác, anh Q. và chú U. quen biết nhau trong thời gian nuôi bệnh người thân tại một bệnh viện ở TP Hồ Chí Minh. Trong một lần 2 người đang ngồi trò chuyện, bỗng có một người đàn ông ăn mặc lịch sự đến bắt chuyện với thái độ niềm nở. Sau một lúc hỏi thăm hoàn cảnh gia đình, người đàn ông tự giới thiệu về bản thân:

- Em làm ở đây nên không có bác sĩ nào là không biết, có gì cần giúp thì 2 anh cứ nói, đừng ngại.

Vừa nói xong, người đàn ông tiến đến chào hỏi một vị bác sĩ với thái độ thân thiện để tạo lòng tin. Sau cuộc trò chuyện với vị bác sĩ nọ, người đàn ông quay trở lại tiếp tục cuộc trò chuyện:

- Ông sếp kêu ra ngoài lấy hàng dùm, nhưng hàng nhiều quá nên em tính nhờ mấy anh đi cùng để phụ, sẵn đi chơi cho biết thành phố luôn.

Thấy người đàn ông vui vẻ dễ gần lại quen thân với bác sĩ, anh Q. và chú U. cứ đinh ninh trong bụng đã gặp được “quý nhân” nên đồng ý ngay. Sau đó, người đàn ông thuê taxi di chuyển đến địa điểm lấy hàng. Trên đường đi, hắn ta giả vờ trò chuyện thân mật với anh Q. và chú U. để tài xế taxi nghĩ rằng cả 3 là người thân của nhau.

Đến nơi nhưng không thấy hàng đâu, bỗng người đàn ông nhận được một cuộc điện thoại yêu cầu vào con hẻm đối diện để nhận hàng. Lúc này, hắn tỏ vẻ bực bội và bảo anh Q. và chú U. ngồi đợi trên taxi rồi xuống xe đi bộ vào bên trong. Một lúc sau, người đàn ông đi xe ôm trở ra với thái độ lo lắng:

- Em không mang theo đủ tiền, tính hỏi mấy anh còn không cho mượn đỡ, lát về bệnh viện em trả liền.

Nghĩ rằng giúp đỡ “quý nhân” sau này có thể nhờ vả lại, anh Q. và chú U. không ngần ngại móc hết tiền túi tổng cộng là 5 triệu đồng đưa cho người đàn ông. Sau khi nhận tiền, hắn ta thúc giục tài xế xe ôm chở mình chạy thật nhanh vào con hẻm. Đợi mãi không thấy bóng dáng người đàn ông quay lại, tài xế taxi hỏi chuyện anh Q. và chú U. thì họ mới vở lẽ đã bị lừa. Còn người đàn ông, sau khi nhận tiền xong tất nhiên hắn đã cao chạy xa bay, vì thật ra đây chỉ là vở kịch lừa đảo mà hắn là “đạo diễn kiêm diễn viên”.

PHẠM TẤN