Dàn cảnh mất xe đòi chủ quán bồi thường

Cập nhật, 07:35, Thứ Năm, 16/04/2020 (GMT+7)

Dành dụm được chút vốn liếng làm ăn, vợ chồng anh Út quyết định thuê mặt bằng cạnh một trường đại học để mở quán cơm. Công việc kinh doanh của đôi vợ chồng trẻ này diễn ra suôn sẻ cho đến khi có sự xuất hiện của 3 thanh niên lạ mặt. Lúc này, vào giờ cao điểm nên quán cơm khá đông khách. Nhóm thanh niên đi trên 2 xe tay ga đến và vào quán gọi cơm.

Trong lúc anh Út đang chuẩn bị thức ăn mang ra, cả nhóm thanh niên bỗng hô hoán lên vì phát hiện chiếc xe máy hiệu Airblade vừa dựng trước quán “không cánh mà bay”. Lúc này, anh Út quýnh quáng lấy xe máy cùng nhóm thanh niên chia nhau đi tìm. Do không tìm thấy tài sản, khi trở về quán, chủ sở hữu chiếc xe tay ga bực tức:

- Hồi nãy anh nói đậu xe đại đó đi, khỏi khóa cổ. Giờ mất anh tính cho em đi, xe này em mới mua hơn 60 triệu lận đó.

- Em cứ bình tĩnh, để anh báo công an.

Sau lời đề nghị của anh Út, người thanh niên bỗng hạ giọng:

- Giờ báo công an cũng không tìm lại được xe. Thôi coi như em xui xẻo, anh chỉ cần đền phân nửa giá trị chiếc xe cũng được.

Yêu cầu của người thanh niên khiến vợ chồng anh Út đôi chút bối rối vì số tiền hơn 30 triệu đồng đối với người mới buôn bán như họ là khá lớn. Lúc này, một thanh niên trong nhóm nói thêm:

- Giờ trình báo cơ quan chức năng sẽ ảnh hưởng đến chỗ anh chị buôn bán nên em thấy giải quyết như vậy là êm đẹp đó.

Câu nói của người thanh niên đã đánh trúng tâm lý của đôi vợ chồng trẻ nên họ gần như chấp thuận lời đề nghị trên. Trong lúc 2 người bối rối tìm cách xoay xở tiền bồi thường, bỗng có thực khách là một người đàn ông đến trấn an:

- Mọi người cứ bình tĩnh, nãy giờ tôi đã chứng kiến chuyện này nên để tui giải quyết cho.

Nói xong, người đàn ông yêu cầu tên thanh niên đưa ra “cạc vẹt” của chiếc xe tay ga để chứng minh việc sở hữu tài sản này. Sau khi kiểm tra “cạc vẹt” đúng thực chính chủ, người đàn ông tiếp tục yêu cầu tên thanh niên đưa chiếc chìa khóa của xe thì hắn bắt đầu ấp úng:

- Cái… cái chìa khóa… nãy tui chạy đi tìm xe làm rớt rồi. Hồi nãy mấy người đã thỏa thuận đền tiền thì đền lẹ đi, tụi tui còn có việc gấp phải đi.

- Vụ này không trình báo cơ quan chức năng là thiệt cho chú em đó, lỡ kẻ trộm lấy xe đi làm chuyện ác rồi sao? Hay là mấy chú dàn cảnh vừa ăn trộm vừa la làng?

Bị người đàn ông đoán “trúng tim đen”, nhóm thanh niên lúng ta lúng túng liền viện cớ đi tìm chiếc chìa khóa rồi sẽ quay lại. Tất nhiên, bọn chúng sẽ không bao giờ quay trở lại vì đây chỉ là màn kịch lừa đảo, còn anh chủ quán thật may mắn vì đã gặp được “quý nhân” để không mất tiền oan.

KIẾN THÀNH