Trúng mánh bất ngờ

Cập nhật, 21:47, Thứ Sáu, 14/02/2020 (GMT+7)

Mấy tuần qua, cứ mỗi buổi sáng sau khi uống cà phê cùng mấy ông bạn già đầu phố là chú Ba Kiên lại đến mấy tiệm bán thuốc Tây gần đó tìm mua mấy hộp khẩu trang để vừa xài khi ra đường vừa gửi lên TP Hồ Chí Minh cho mấy đứa cháu nội, bởi chú nghe nói trên đó mua khẩu trang khó khăn lắm. Vậy mà lần nào chú đến tìm cũng nhận được câu trả lời “hết hàng”.

Sáng nay, chú bất ngờ thấy 2 thanh niên ăn mặc rất lịch sự đến tìm.

- Chào chú. Tụi con là nhân viên của Hội Chữ thập đỏ đến bán khẩu trang chất lượng cao cho người dân nông thôn- vừa nói người thanh niên chìa ra một giấy giới thiệu có đóng dấu đỏ hẳn hoi.

- Vậy hả? Xóm này hổm rày có ai mua được cái khẩu trang nào đâu. Mà giá bán bao nhiêu vậy mấy cháu?

- Dạ, đây là sản phẩm nhân đạo nên giá “mềm” lắm, mỗi hộp khẩu trang 50 cái chỉ có 60.000đ và được khuyến mãi, cứ 10 hộp có thêm một chai nước sát khuẩn nữa đó. Bây giờ “bọn ác” bán hàng giả nhiều lắm, chú cần cảnh giác đó nghe, chớ có mua hàng lung tung- nhất là đừng đặt mua trên mạng xã hội. Bởi vậy tụi con phải đến tận nhà để mang hàng chất lượng cao đến với bà con đó. Cực lắm nhưng vui vì giúp bà con có những cái khẩu trang an toàn được Nhà nước kiểm định hẳn hoi. Mà mỗi hộ chỉ được mua có 5 hộp thôi chú.

Vừa nói, người này xé một hộp khẩu trang lấy ra cho chú Ba xem những chiếc khẩu trang 4 lớp mới toanh.

Nghe đến đây, chú Ba Kiên chột dạ: “Chết rồi, mỗi hộ chỉ được mua có 5 hộp thì lỡ xài hết rồi biết mua ở đâu. Mua lớ quớ gặp hàng “dỏm” là chết chắc. Nếu năn nỉ họ bán nhiều nhiều một chút xem như mình trúng mánh bất ngờ”.

- Mấy cháu ơi! Nhà chú đông người lắm. Vả lại, còn định mua để gửi lên Sài Gòn cho xấp nhỏ. Hay là mấy cháu thông cảm bán cho chú nhiều nhiều một chút được hông? Mấy khi gặp được hàng chất lượng cao như vầy- Chú Ba nài nỉ.

Sau khi hội ý, người thanh niên cho biết:

- Thôi được. Thấy chú đang khó khăn nên tụi con còn khoảng 30 hộp khẩu trang bán luôn cho chú. Nhưng chú nhớ đừng cho ai biết để tụi con bị “sếp” la rầy nghe.

Sau khi nhận đủ số tiền 1.800.000đ và giao nhận 30 hộp khẩu trang cùng 3 chai nước sát khuẩn, đôi thanh niên nhanh chóng rời đi sau khi để lại cho chú tấm danh thiếp có ghi tên cơ quan cùng số điện thoại cá nhân. Đến lúc này chú Ba Kiên bắt đầu có linh tính bất an bởi sự vội vã rút lui của 2 người đó. Chú chợt nhớ đến những lời cảnh báo trên truyền hình về sự xuất hiện của nhiều loại khẩu trang kém chất lượng. Chú bắt đầu kiểm tra các hộp khẩu trang còn lại và bất ngờ xé ra một hộp để xem thực hư ra sao. Chú đứng như trời tròng bởi trong đó chỉ là những chiếc khẩu trang đã qua sử dụng được nén chặt trong những chiếc hộp mới toanh. Chú lập tức gọi vào số điện thoại di động in trên danh thiếp và được nghe những tiếng kêu ò, ó, e..., và lời đáp của tổng đài “Thuê bao của quý khách vừa gọi hiện không liên lạc được”.

Bởi quá nôn nóng mua khẩu trang và quá cả tin vào tấm giấy giới thiệu có đóng dấu đỏ kia (tất nhiên là giấy giả) mà chú Ba Kiên bị chúng lừa lấy mất số tiền tuy không quá lớn nhưng là bài học nhớ đời.

PHƯƠNG ANH