Cảnh giác với các đầu số mạo danh tổng đài

Cập nhật, 05:26, Thứ Ba, 18/06/2019 (GMT+7)

Thời gian gần đây, người dùng điện thoại di động thường nhầm lẫn số tổng đài chăm sóc khách hàng của Vinaphone với các số máy giả mạo thông tin nhà mạng dẫn đến bị trừ cước phí rất cao.

Sáng 12/6/2019, chị Nguyễn Thị Thanh Vân ở đường Đinh Tiên Hoàng (Phường 8- TP Vĩnh Long) có việc cần gọi đến tổng đài của mạng di động Vinaphone nên vào google tìm thì thấy nhiều đầu số 1900… xuất hiện.

Sau đó, chị Vân bấm gọi vào một đầu số ghi “tổng đài Vinaphone” và nói chuyện hơn 5 phút thì bị trừ tiền gần 30.000đ.

Bức xúc và thấy có gì đó không ổn, chị Vân gọi Tổng đài 1080 hỏi số vừa gọi có phải của nhà mạng Vinaphone không thì được trả lời đầu số 1900… là website của một doanh nghiệp.

Theo đại diện Vinaphone, các tổng đài có đầu số hiển thị dưới dạng 1900… là của doanh nghiệp khác, không phải do Vinaphone cung cấp và tất cả đều là đầu số dịch vụ có tính phí.

Trong khi số chăm sóc khách hàng duy nhất của Vinaphone là 18001091 miễn cước cho tất cả cuộc gọi của khách hàng.

Được biết, tình trạng các website và nhiều số máy giả mạo thông tin nhà mạng di động xuất hiện tràn lan khiến không ít người dùng di động nhầm lẫn dẫn đến bị trừ tiền cước điện thoại như trường hợp vừa nêu đang diễn ra ngày càng nhiều, gây bức xúc trong dư luận.

Cụ thể, các tổng đài mạo danh Vinaphone bằng hình thức chạy quảng cáo trên mạng. Khi người dùng tìm kiếm các từ khóa như “tổng đài hỗ trợ chăm sóc khách hàng Vinaphone” hay “tổng đài Vinaphone”,… kết quả sẽ hiện ra là các website có đầu số 1900… với lời chào không rõ ràng, không nói rõ tổng đài gì, cung cấp thông tin và nội dung nào.

Sau khi bấm vào đường link và thực hiện cuộc gọi đến số tổng đài đó, người dùng lập tức bị trừ tiền tài khoản với cước phí rất cao. Do đó, Vinaphone khuyến cáo người dùng cần cảnh giác để tránh “tiền mất, tức mang”.

DIỄM PHƯỢNG