Cẩn thận vẫn bị lừa

Cập nhật, 05:22, Thứ Sáu, 14/06/2019 (GMT+7)

Mới bán xong mấy mươi tấn xoài cát Hòa Lộc, chú Tám thấy lòng nhẹ nhõm thư thái vô cùng. Mấy bữa nay, chú đang dự tính mua một cái điện thoại di động mới chất lượng cao để dễ liên hệ với 2 đứa con đang học ở TP Hồ Chí Minh bởi cái điện thoại cũ đã lạc hậu.

Hôm nay rảnh nên chú “rà” trên mạng tìm hàng thì phát hiện thông tin: điện thoại chính hãng 100% giá gốc 8 triệu đồng nhưng đúng dịp khai trương cửa hàng nên “khuyến mãi” cho 10 khách hàng đầu tiên với giá 2 triệu đồng. Cửa hàng còn cho biết: khách hàng được quyền kiểm tra hàng trước khi trả tiền cho người giao hàng (síp pơ).

-A lô. Cửa hàng X. phải hông? Cho tui đăng ký mua một cái điện thoại hồi nãy mấy cô lên mạng rao bán đó.

-Vâng ạ. Thế bác đọc địa chỉ, số điện thoại rồi sẽ có người mang đến tận nhà a.

-Mà cô ơi! Tui giao kèo trước. Tui “khui thùng” thấy đúng hàng thì mới trả tiền à nghe. Nói trước để khỏi “mích lòng”.

-Vâng. Bác cứ kiểm tra nhưng nhớ đừng làm trầy xước nhé. Khoảng 1 giờ nữa có bạn đến giao hàng ngay.

Để chắc ăn, chú Tám chạy đến tiệm bán điện thoại của thằng cháu ruột đầu xóm nhờ nó chút nữa kiểm tra chất lượng cho chắc ăn.

Đúng 1 giờ sau, một “síp pơ” đến nhà giao hàng. Chú Tám nhanh chóng khui hàng và đề nghị “síp pơ” đi cùng mình đến tiệm điện thoại của đứa cháu để kiểm tra chất lượng.

-Đúng là hàng “xịn” chánh gốc rồi chú. Không phải là hàng “dỏm” đâu. Chú yên tâm- người chủ tiệm trả lời.

Chú Tám và “síp pơ” nhanh chóng quay về nhà để lấy tiền thanh toán. Nhưng chỉ vài tiếng sau, điện thoại mới mua của chú nóng hôi hổi và không liên lạc được. Chú Tám vội vã mang điện thoại ra tiệm khi nãy thì muốn té xỉu khi chủ tiệm trả lời:

-Không phải cái hồi nãy đâu. Bên ngoài 2 cái giống hệt nhau, nhưng cái này của Trung Quốc sản xuất chỉ đáng giá vài trăm ngàn thôi. Chú bị họ lừa rồi.

Xâu chuỗi lại sự việc chú Tám nhớ ra: lúc chuẩn bị bỏ điện thoại vào hộp đựng, “síp pơ” bất ngờ đề nghị chú rót cho ly nước uống và chú đã làm theo.

Vậy là trong tích tắc, hắn đã tráo chiếc điện thoại thật bằng chiếc điện thoại “dỏm” trót lọt. Gọi đến địa chỉ bán điện thoại “trời ơi” kia, chú chỉ nghe trả lời với điệp khúc “Không liên hệ được. Xin vui lòng gọi lại sau”.

Vậy là dù đã hết sức cảnh giác nhưng chỉ một sơ hở nhỏ nên chú Tám phải đành tiền mất, tức mang.

PHƯƠNG ANH