Người xe ôm "tốt bụng"

Cập nhật, 06:04, Thứ Sáu, 10/05/2019 (GMT+7)

Trời đang nắng nóng. Anh L. đang loay hoay tìm địa chỉ cần đến với nỗi lo lắng bởi anh không thông thuộc địa bàn TP Vĩnh Long. Đã hơn 30 phút dò tìm nhưng anh vẫn bất lực. Càng lo lắng hơn vì thành phố này có rất nhiều đường một chiều, không khéo lại bị cảnh sát giao thông thổi phạt.

- Anh gì đó ơi! Anh đang kiếm địa chỉ nào vậy? Để tui chỉ cho- một người đàn ông khoảng 50 tuổi đang đậu xe cạnh cầu Lộ gợi ý.

- Tui tìm đường 8 Tháng 3 ở Phường 5. Nãy giờ kiếm không được.

- Thấy anh là tui biết là hổng phải dân ở đây rồi. Thôi chạy xe theo tui. Tui chỉ cho. Đường này xa và khó tìm lắm.

- Tui trả tiền công cho anh bao nhiêu”- anh L. cảnh giác.

- Tiền bạc gì. Tui giúp người ta hoài chớ gì. Mình làm phước thì gặp phước. Mai mốt tui đi chỗ khác sẽ gặp người giúp tui thôi. Thôi đi lẹ lên. Nắng quá rồi.

Anh L. thầm nghĩ: Anh xe ôm này quả thật tốt bụng và nhanh chóng điều khiển xe chạy chầm chậm phía sau người đàn ông ấy. Chỉ sau khoảng 5 phút, anh đã đến được địa chỉ cần tìm trong sự vui mừng.

- Cảm ơn anh nhiều nghe. Anh thiệt tốt bụng.

- Có gì đâu. Sáng giờ chưa chạy “cuốc” nào. Anh cho tôi xin tiền “mở hàng”.

- Chuyện nhỏ thôi. Bao nhiêu vậy anh?

- 50.000đ.

- Trời đất, từ đó qua đây chưa tới một cây số mà anh tính tiền mắc quá vậy?

- Tui hổng có dài dòng với ông. Giờ có trả không thì nói.

Anh L. chợt giật mình vì thấy sự xuất hiện của một người lạ mặt khác- có lẽ là “đồng nghiệp” với người đàn ông ấy- đang lãng vãng cạnh mình với nét mặt “bặm trợn” và đề nghị “trả cho người ta đi, để thôi phiền phức”.

Vậy là anh L. bấm bụng trả tiền. Số tiền tuy không lớn nhưng điều quan trọng là đã đánh mất lòng tin vào một sự tử tế mà anh tưởng chừng như đã đến với mình.

VÂN ANH