Chiêu lừa mới đối với người nghèo bán vé số

Cập nhật, 08:01, Thứ Ba, 22/01/2019 (GMT+7)

Một buổi sáng những ngày giáp Tết Kỷ Hợi 2019, ông thủ từ một ngôi miếu thờ ở thị trấn Trà Ôn tiếp một chị phụ nữ trạc 50 tuổi, trang phục lịch sự, đi xe gắn máy. Khách cho biết cùng người anh đến thắp nhang cúng thần. 

Khách còn cho biết nhà ở Bình Minh, còn người anh ở Bình Dương sẽ xuống sau bằng xe du lịch. Theo vị khách này, người anh trúng số đặc biệt nên quay heo cúng trả lễ và đem theo 40 phần quà gồm gạo, mì tôm, nước tương cho miếu giúp người nghèo ăn tết. Lúc này, có 3 chị bán vé số đi theo vào vì được chị ta hứa tặng quà.

Vừa lúc đó ông A.- Trưởng Ban Quản trị miếu cũng vào tới. Sau khi được biết nhã ý của khách, ông A. mời ngồi, lấy chai nước lọc mời khách. Khách còn cho biết gia đình sẽ cúng công đức miếu 3 triệu đồng.

Ông A. định lấy sổ ra cho khách ghi số tiền thì khách nói không nên “mình làm công đức âm thầm tốt hơn”, sau đó khách quay qua nói với 3 chị bán vé số với vẻ cảm thông cho người nghèo tết cận kề mà còn vất vả nên đề nghị mua hết vé số của 3 người. Các chị bán vé số mừng rỡ khi có người mua hết.

Cầm mấy xấp vé số trên tay do người bán trao (mỗi người còn trên 100 vé), khách cho biết thêm lát nữa ông anh đến sẽ trả tiền vé số, còn cho quà và sau khi cúng heo quay, chia cho mỗi người một miếng ăn lấy lộc, còn lại sẽ để lại miếu. Khách rút một tờ vé số tặng ông A. và chúc chiều nay may mắn trúng đặc biệt có tiền tu sửa miếu.

Khách và mọi người trò chuyện vui vẻ. Khách kể ông anh may mắn trúng số đặc biệt 4 vé tháng trước, mấy ngày qua đi cúng nhiều nơi và tặng quà từ thiện cho người nghèo.

Hơn 30 phút trôi ra, khách bồn chồn trách ông anh đi xe du lịch sao lâu quá. Chợt khách bảo mấy chị bán vé số đi mua bọc ny lông để lát nữa đựng thịt heo quay, trái cây. Các chị bán vé số đi ra cổng lại tiệm gần miếu, còn ông A. và ông thủ từ H. đi vào chính điện lo nhang đèn, để khách vào thắp hương. Họ vừa quay lưng thì khách bước nhanh ra sân lấy xe gắn máy dẫn ra cổng nổ máy chạy đi, mất hút.

Ông A. và ông thủ từ H. trong chính điện đi ra không thấy khách đâu, còn 3 chị bán vé số cũng vừa vào tới. Tất cả chưng hửng hỏi nhau về chị khách rồi đi ra cổng miếu hỏi thăm người bán đồ ăn phía trước, được người bán có nhìn thấy chị này chạy xe về hướng nhà thờ qua cầu Trà Ôn.

Biết mình bị lừa, 3 chị bán vé số mếu máo cho biết, mất tất cả trên 400 tờ vé số (khoảng 4 triệu đồng), cũng vì chủ quan, ỷ y khách giàu có mua hết vé số, tặng quà tết, có thịt heo quay, trái cây ăn.

Đây là chiêu lừa mới của kẻ gian, nhất là những ngày giáp tết. Thật tội cho họ, đã nghèo mà cuối năm còn bị lừa gạt, gánh thêm nợ nần.

TRÚC ĐÀO