Mua hàng tồn kho

Cập nhật, 08:27, Thứ Sáu, 23/11/2018 (GMT+7)

Từ ngày nghỉ hưu, mỗi buổi sáng, dì Ba thường ra công viên gần nhà tập thể dục dưỡng sinh.

Buổi sáng hôm ấy, sau khi đi bộ được vài vòng quanh công viên thì dì Ba ngồi nghỉ ở băng đá. Được một lúc, có người đàn bà mặc áo bông xanh, dừng xe đạp lại, khệ nệ khiêng thùng hàng khá nặng đặt xuống và ngồi cạnh dì Ba. Lát sau, lại có cô gái trạc 26- 27 tuổi dừng xe lại, mừng rỡ hỏi:

- Ủa, dì Liên, sáng sớm dì ngồi đây làm gì vậy? Hồi nãy ghé nhà mà con không gặp dì.

Người đàn bà nói:

- Dì ngồi đây chờ bà bạn tới nhận hàng. Mà, con kiếm dì có chuyện gì hông?

- Dạ, hàng hôm bữa dì mua dùm con còn không? Thiệt tình, hồi mới mua con cũng lo, sợ hàng quá hạn sử dụng. Ai dè... thời hạn còn rất dài và chất lượng thì khỏi chê luôn!

- Còn, bột ngọt, dầu gội, sữa tắm... hàng tồn kho còn nhiều lắm nhưng chỉ bán cho nội bộ, gia đình nhân viên không hà. Nếu con chịu khó ngồi chờ thì chút nữa là có liền.

Cô gái đưa cho dì Ba tờ giấy:

- Vậy dì làm ơn mua dùm con theo toa này, con gửi trước 4 triệu rồi thiếu đủ dì cháu mình tính sau.

Dì Ba ngồi nghe 2 người trò chuyện rồi hỏi thăm thì được biết con của người đàn bà kia làm thủ kho và ngay đợt giảm giá mạnh để thanh lý hàng tồn kho. Gia đình có tiệm bán tạp hóa nhỏ nên dì hỏi giá cả thì thật bất ngờ: các mặt hàng đều có giá rẻ hơn thị trường khoảng 50%.

Nghe cô gái khen chất lượng và còn muốn mua thêm, dì nói:

- Bà chị ơi, bữa nay chị em mình tình cờ gặp nhau. Nếu được thì chị mua dùm tui một ít... Tui gửi chị chút đỉnh tiền uống cà phê, nghen bà chị!

- Ờ, cũng được! Sẵn tui đi lấy hàng cho nhỏ cháu rồi lấy dùm bà chị luôn chớ cà phê cà pháo làm gì. Chị em trước lạ sau quen mà!

Người đàn bà nhờ cô gái lấy giấy viết ghi tên các mặt hàng theo ý dì Ba rồi 3 người nhẩm tính giá tiền. Nhà cũng gần nên dì Ba về nhà lấy tiền, đưa trước 3 triệu rưỡi.

Trước khi lên xe, người đàn bà dặn:

- Vậy 2 dì cháu ngồi đây chờ, coi dùm thùng hàng, tui chạy lại công ty gặp thằng con. Nếu có người tới đây kiếm tui để lấy hàng thì nói người ta cảm phiền chờ chút xíu tui trở lại liền.

Người đàn bà đi được khoảng 15 phút thì cô gái nghe điện thoại. Nghe xong, cô bảo:

- Nhỏ bạn kiếm con có công chuyện. Dì ở đây chờ, lát nữa dì Liên trở lại, dì làm ơn nói dùm khoảng 30 phút nữa là con về tới, nghen dì!

Ngồi chờ khoảng 1 tiếng đồng hồ, người đàn bà chưa trở lại, cô gái trẻ cũng không thấy. Dì Ba nôn nóng và chờ thêm 1 lúc nữa.

Linh tính xảy ra chuyện không tốt, dì vừa khui thùng hàng ngẫm nghĩ có gì thì mình cũng giữ lại được một ít hàng... Nhưng thật bất ngờ, bên trong thùng hàng chỉ toàn gạch đá và giấy vụn. Dì Ba bàng hoàng biết mình đã bị 2 kẻ xấu dựng lên vở kịch để lường gạt nên nhanh chân đến trình báo với công an toàn bộ sự việc.

NGUYỄN LINH