Chiêu lừa đặt biển quảng cáo

Cập nhật, 07:03, Thứ Năm, 23/08/2018 (GMT+7)

Đã mấy ngày trôi qua, chị Mỹ đợi mãi không thấy nhóm người kia trở lại nên lấy làm lo lắng. Mở cái thùng đựng bếp từ ra xem nhãn mác, chị tra cứu thông tin trên mạng thì thấy mấy cửa hàng uy tín chỉ bán bếp từ ấy với giá mấy trăm ngàn đồng. Vậy mà, tin theo những lời dụ dỗ, chị đã trả đủ tiền mặt với giá 5 triệu đồng.

Một ngày đầu tháng 8, khi đang loay hoay trước cổng, chị Mỹ trông thấy một nhóm người đi ô tô ghé vào nhà. Chị vui vẻ ra mở cổng, một người trong nhóm ăn mặc lịch sự tự giới thiệu:

- Chào chị! Chúng em đến từ công ty điện gia dụng X.P. Hôm nay đến đây định thuê đất chị để lắp đặt biển quảng cáo cho sản phẩm mới.

Trông thấy nhóm người sang trọng lại ăn nói nhỏ nhẹ, chị Mỹ không ngần ngại mời vào nhà để bàn chuyện cho thuê đất. Cuộc nói chuyện cởi mở xoay quanh nội dung là chị Mỹ sẽ cho nhóm người ấy thuê miếng đất trước nhà để làm cái biển quảng cáo sản phẩm của công ty. Họ cho biết sẽ trả cho chị mỗi tháng 2 triệu đồng và đặt cọc trước 12 triệu để thuê trong 6 tháng.

Sau khi thỏa thuận xong, một người trong số họ đưa cho chị hợp đồng đã soạn sẵn. Sau khi xem xét kỹ lưỡng, chị Mỹ vui vẻ đặt bút ký vào hợp đồng với các điều khoản kèm theo và mỗi bên giữ lại 1 bản.

Trước lúc ra về, nhóm người này yêu cầu chị Mỹ đặt cọc trước 5 triệu đồng làm bằng chứng để có cơ sở đề nghị công ty lắp đặt biển quảng cáo. Đồng thời chị sẽ nhận được 1 bếp từ đôi “chính hãng” của công ty. Họ hứa rằng ngày hôm sau quay lại sẽ trả lại chị số tiền đặt cọc, còn bếp từ chị có thể lấy hoặc không lấy.

Quá mừng rỡ vì trúng được “kèo thơm”, chị Mỹ sợ nhóm người này sẽ thuê đất của những người lân cận thì tiếc lắm nên không ngần ngại đưa tiền cho họ. Sau khi nhóm người ấy đi khỏi, chị Mỹ mừng rỡ vì tự dưng có tiền vô hàng tháng chỉ với miếng đất nhỏ xíu. Chị thầm nghĩ, với 2 triệu đồng mỗi tháng, chị có thể chi tiêu, sinh hoạt đủ sống.

Vì quá tin tưởng nhóm người kia nên 2 ngày trôi qua, chị Mỹ cũng không vội mở thùng ra xem cái bếp từ như thế nào. Chỉ khi liên lạc không được, lấy làm lo lắng, chị mới mở ra xem chiếc bếp từ đôi sản xuất bởi công ty X.P. Bộ mặt thật của nhóm người ấy được lộ rõ khi chị lấy nhãn hiệu tra cứu trên mạng, bởi ở các cửa hàng uy tín bếp từ ấy chỉ có giá vài trăm ngàn đồng. Xâu chuỗi lại các sự việc xảy ra, chị Mỹ biết mình đã gặp những tên lừa đảo.

Lợi dụng sự cả tin nhẹ dạ của bà con nhất là phụ nữ, bọn lừa bịp đánh trúng vào điểm yếu và thực hiện trót lọt hành vi. Gặp những tình huống tương tự, bà con nên cảnh giác đề phòng, bởi đâu dễ gì có được hợp đồng béo bở từ trên trời rơi xuống. Sau khi xác định được hành vi xảo trá, mọi người nên giữ lại các giấy tờ làm bằng chứng để cung cấp cho công an nhằm đảm bảo cuộc sống bình yên cho người dân.

HOÀNG LÊ