Vị khách điện thoại mua bia

Cập nhật, 05:53, Thứ Ba, 05/06/2018 (GMT+7)

Ngày nay, giao dịch mua bán hàng qua điện thoại trở nên thông dụng, chỉ cần một cú phone là có người chở hàng phục vụ tận nhà rất tiện lợi. Tuy nhiên, bọn lừa đảo cũng lợi dụng sự tiện ích mua bán này để lừa gạt.

Anh Nguyễn Hữu Tài làm chủ cửa hàng tạp hóa nhiều năm nay. Cửa hàng của anh Tài bán hàng hóa đa dạng, giá sỉ nên khá đắt khách và phần lớn khách mua qua điện thoại là anh chở hàng tới nhà. Tuy nhiên, với cách phục vụ “tận răng” này, anh Tài cũng vừa “sụp bẫy” của bọn lừa đảo giả làm khách gọi điện đến mua bia.

Uống ngụm nước mát cho hạ hỏa, anh Tài kể lại chuyện anh bị lừa với thủ đoạn khá táo bạo. Hôm ấy, có người điện thoại “mua 10 thùng bia Sài Gòn chở đến nhà anh Hải” ở cách tiệm khoảng 1 cây số.

 Lúc này, chỉ có một mình anh ở tiệm chưa kịp chở bia cho khách thì có 1 thanh niên chạy xe gắn máy đến tiệm tỏ thái độ không hài lòng cách mua bán chậm trễ của anh Tài.

 “Gọi bia nãy giờ gần nửa tiếng rồi anh không chở bia tới, khách khứa ngồi ăn đợi bia. Chú Hải bảo chạy lại chở vài thùng bia uống đỡ, số còn lại anh chở lại sau. Anh tranh thủ chở bia đến tiệc nhe! Khách đông, anh Hải hối lắm”- tên thanh niên nói.

Anh Tài biết mua bán cạnh tranh, không đáp ứng nhu cầu khách hàng phàn nàn là chuyện bình thường. Gia đình của anh Hải cũng là “mối ruột” mua bia khi gia đình anh có tiệc.

“Hôm đó, biết gia đình anh Hải có tiệc, người thân từ nước ngoài về chơi. Tui tin tưởng đưa trước cho thanh niên đó 3 thùng bia Sài Gòn rồi đợi vợ đi công việc về sẽ chở tiếp 7 thùng bia còn lại”- anh Tài kể lại.

Khoảng 15 phút sau, khi vợ về giữ tiệm thì anh Tài tranh thủ chở 7 thùng bia đến nhà anh Hải. Đến nơi, thấy nhà anh Hải có tiệc rất đông khách, anh ôm bia đem vào mà cảm thấy ái ngại vì sự chậm trễ của mình.

Anh Tài nói với anh Hải thông cảm vì tiệm không có người trông coi nên giao bia trễ. Anh Hải tỏ ra bất ngờ khi anh Tài mang bia tới: “Từ sáng đến giờ đâu có ai gọi bia của anh. Khách đến dự tiệc mang theo bia uống còn chưa hết”.

Nghe đến đây, anh Tài hốt hoảng vì biết mình đã bị lừa. Những người trong tiệc cũng cho rằng anh Tài đã “sụp bẫy” của bọn lừa đảo.

Chúng biết nhà anh Hải có tiệc nhậu nên giả làm người thân để gọi mua bia. Thủ đoạn mới, táo bạo khiến anh Tài không thể cảnh giác được. Anh Tài nhớ lại, tên thanh niên đến chở bia ăn mặc khá lịch sự, đi xe tay ga...

Đây là chiêu trò lừa đảo mới nhưng tính chất khá táo bạo. Chúng lợi dụng lòng tin của những người mua bán qua điện thoại để chiếm đoạt tài sản một cách dễ dàng. Qua vụ lừa đảo này, tài sản bị mất là 3 thùng bia, trị giá khoảng 1 triệu đồng.

Tuy số tiền không lớn nhưng là bài học cảnh giác không những của anh Tài mà các cửa hàng, tiệm quán cần nâng cao ý thức cảnh giác với những thủ đoạn tương tự.

HOÀI NAM