Người đẹp ven đường

Cập nhật, 12:29, Thứ Tư, 20/06/2018 (GMT+7)

Nắng chiều vừa tắt, đoạn đường ven biển cũng thưa thớt người, xe qua lại. Bỗng anh L.V.T thoáng thấy cô gái đang đứng bên vệ đường vẫy tay. Tưởng đây là những “cánh bướm” di động rập rờn tìm khách làng chơi, anh T. vội giảm tốc độ dừng lại để trêu ghẹo cho vui. 

Cô gái chừng ngoài 30 xuân, ăn diện đúng mốt thời thượng. Cặp lông mày lá liễu được tỉa tót sắc lẹm cùng đôi môi tô điểm phớt hồng làm cho khuôn mặt cô gái rất dễ nhìn.

Chiếc áo màu tím hoa cà khoét sâu để lồ lộ bộ ngực no tròn với làn da trắng nõn, mịn màn đã làm tan biến ngay ý nghĩ ban đầu của anh.

- Đi hả, giá bao nhiêu em?- anh T. vồ vập.

- Anh nói đi đâu? Nếu có qua bên ấy, cho em đi quá giang một đoạn. Em có phải gái đứng đường đâu mà đi với đứng- vừa nói cô gái vừa chỉ tay về phía trước.

Anh T. ngượng chín mặt nhưng cũng cố đủ mạnh dạn tán tỉnh:

- Anh xin lỗi nhé. Bây giờ không thiếu chi các nàng công khai bắt khách giữa thanh thiên bạch nhật. Anh cứ tưởng em…

2 người hỏi xã giao qua lại một lúc thì cô gái ngồi lên xe máy của T. Anh cố tình chạy thật chậm để cuộc nói chuyện được kéo dài thêm.

Cô kể mình tên là Liên, làm nghề uốn tóc, có đức phu quân nhưng đã chia tay từ năm ngoái, đứa con gái 4 tuổi ở với cô và bà ngoại. Nghe cô gái nói sơ qua hoàn cảnh, T. mừng thầm vì đã may mắn gặp được người có thể cặp kè với anh những lúc trốn vợ. Anh buông lời thăm dò:

- Anh tuy có gia đình nhưng cũng cô đơn lắm vì không hợp nhau. Bữa nay tình cờ gặp em, anh thấy ông trời thương anh quá! Cầu mong sao anh mãi mãi được chở em, được phục vụ em bất cứ lúc nào là vui rồi.

- Đừng có xạo! Dám không đấy? Vợ anh mà phát hiện thì thân em tan xác. E rất sợ a-xít anh ơi!- cô gái thỏ thẻ bằng chất giọng ỡm ờ ngọt ngào đầy lẳng lơ.

Dù chạy rất chậm nhưng chẳng mấy chốc họ đã tới địa điểm cô gái cần tới. Không bỏ lỡ cơ hội hiếm có này, T. mời cô gái tấp vào quán Ly Ly, chọn một chiếc bàn nhỏ trong góc, gọi đồ ăn, thức uống để chiều lòng người đẹp.

Quán rất đông khách nhưng T. không hề để ý, quan tâm đến những người xung quanh. Thỉnh thoảng anh lại gắp thức ăn bỏ vào chén cô gái và đắm đuối nhìn nụ cười xinh của nàng mới quen mà lòng ngập tràn vui sướng.

Khi đèn đường bật sáng, cô gái móc điện thoại ra bảo để gọi về cho bà, cháu ở nhà ăn cơm trước, đừng có đợi. Bỗng cô gái thốt lên:

- Máy em hết pin rồi anh ơi! Anh cho em mượn máy!

Chẳng những không ngần ngại mà T. cảm thấy vui hơn khi được nàng mượn điện thoại. Cầm chiếc iPhone 8S trị giá hơn 20 triệu đồng T. mới mua, cô gái bấm máy, rồi bước ra ngoài, bởi ở trong quán khá ồn ào. Chưa đầy một phút, nàng bước vào đặt chiếc điện thoại xuống bàn, nét mặt hằn lên sự không vui:

- Làm gì mà máy ở nhà cứ bận hoài, điện chưa được anh à! Chút nữa gọi lại cũng được.

2 người tiếp tục ăn uống, chuyện trò. Lát sau người đẹp lại cầm iPhone áp vào tai vừa nói, nàng vừa bước ra trước quán giữa lúc có nhiều khách khứa vào ra. Thấy hơi lâu cô gái không quay lại, T. vội vàng đứng dậy bước ra phía trước cố căng mắt nhìn xung quanh vẫn không thấy bóng hình người đẹp đâu cả.

Chỉ thấy trên mặt đường vun vút dòng xe cộ ngược xuôi. Nghi mình bị trúng quả đắng nhưng T. vẫn kiên nhẫn trở vào bàn ngồi đợi, trong lòng hy vọng cô trở lại, dù niềm tin ấy rất mong manh.

Quán thưa khách, anh lặng lẽ thanh toán tiền rồi uể oải ra về mà không hề tiết lộ điều gì với ai tại quán. Tuy biết bị sa bẫy bóng hồng nhưng sáng hôm sau T. vẫn thử tìm tới số nhà như lời cô gái nói. Thấy người đàn bà đang loay hoay phía trước, T. dừng xe lại lễ phép:

- Chị ơi! Cho em hỏi đây có phải nhà cô Liên không ạ?

- Cô Liên nào, làm gì? Nhà tôi cũng như các nhà xung quanh đây không có ai tên là Liên cả- người đàn bà từ phía trong vừa lắc đầu vừa nói vẻ thật thà.

T. cảm ơn người đàn bà, ngồi lên xe máy phóng đi mà lòng tiếc cái “con” iPhone quá!

THÁI MỸ