Coi chừng trộm cạy cốp xe

Cập nhật, 11:11, Thứ Tư, 13/06/2018 (GMT+7)

Mỗi ngày đi làm về, vợ chồng chị Kiều- nhà trong con hẻm nằm trên đường Phạm Hùng (Phường 9- TP Vĩnh Long)- thường đậu xe bên hông nhà rồi vào nhà lo cơm nước, tới giờ lại ra lấy xe đi làm buổi chiều.

Hôm đó, xe hư nên anh gửi xe lại cơ quan và vợ chồng cùng về trên một chiếc xe. Trưa hôm đó, đang loay hoay trong nhà, chị Kiều nghe tiếng lốp cốp bên hông nhà, vội kêu chồng ra ngoài xem. Chồng bước ra trước cửa nhìn qua hông nhà thấy xe còn đó, quay vào nói “đâu có gì đâu”.

Đến hơn 11 giờ, chị Kiều ra lấy xe đưa con đi học thì phát hiện chiếc xe bị dời ra xa hơn vài mét. Chị định dẫn xe đi thì thấy trong giỏ rác kế bên có miếng vải bọc kính đeo mắt của mình.

Chị lượm miếng vải lên thì thấy cái kính đeo mắt bên dưới. Chị ngạc nhiên tự hỏi: “Ủa, miếng vải bọc cái kính mình để trong cốp xe mà sao giờ nằm trong giỏ rác? Hay ai đó đã cạy cốp xe của mình?”

Chị vội vàng mở cốp xe thì hốt hoảng khi thấy mất cái bóp bên trong có hơn 7 triệu đồng và nhiều loại giấy tờ tùy thân như: giấy chứng minh nhân dân, giấy chủ quyền xe, thẻ BHYT, thẻ ATM,…

Điều đáng nói là trong thẻ ATM còn gần 4 triệu đồng nên chị vội vàng đến một ngân hàng gần đó để xin rút tiền thì nhân viên nói là phải có giấy chứng minh nhân dân mới rút tiền được. Chị đành nhờ khóa thẻ ATM để tránh bị kẻ trộm rút tiền.

Anh bạn tôi kể đã chứng kiến cảnh một cô gái đứng bên chiếc xe khóc sướt mướt khi vào hội chợ. Trước đó, cô gái gửi xe rồi vào hội chợ thì bị cướp giật mất một sợi dây chuyền 4 chỉ vàng.

Cô gái vội vàng quay ra chỗ gửi xe, mở cốp xe lấy điện thoại báo cho người thân biết sự việc, thì phát hiện mất luôn cái bóp để trong cốp xe với điện thoại cùng gần 4 triệu đồng và nhiều giấy tờ tùy thân.

Một người bán nước mía cạnh đó kể lại: Hồi nãy, khi cô gái gửi xe thì thấy có 5- 6 thanh niên đứng quanh đó nhìn cô gái rồi. Thì ra bọn chúng đã theo dõi từ khi cô gái vừa mới gửi xe.

Thiết nghĩ, ngày nay không ít người có thói quen để đồ đạc, giấy tờ và nhất là cái bóp trong cốp xe rồi gửi xe để đi chợ hay đi việc gì đó, để rồi bọn tội phạm ra tay.

MAI XUÂN