Lại chiêu trò giả danh nhân viên doanh nghiệp uy tín

Cập nhật, 05:33, Thứ Năm, 17/05/2018 (GMT+7)

Thời gian gần đây, tình trạng kẻ lừa đảo giả danh nhân viên doanh nghiệp có thương hiệu uy tín khá phổ biến. Lợi dụng uy tín của doanh nghiệp cũng như sự “nhẹ dạ cả tin” của một số người, nhiều vụ lừa đảo diễn ra trót lọt.

Cô Mai là một trong những nạn nhân sập bẫy của kẻ lừa đảo giả danh nhân viên Petrolimex kiểm tra khách hàng.

Đang ở sau nhà chuẩn bị cơm trưa thì cô Mai nghe ngoài cổng có người nói giọng Bắc gọi với vào.

Một thanh niên mặt mày sáng sủa, mặc đồng phục Petrolimex lịch sự nói: “Cô ơi, cô cho con kiểm tra mã số bình gas để nắm danh sách khách hàng sử dụng gas”.

Nhìn thấy nam nhân viên mặc áo đồng phục, nét mặt bình tĩnh, đáng tin lại chỉ kiểm tra đơn giản, cô Mai mở cửa cho vào.

Vừa kiểm tra bình gas, nam nhân viên vừa lân la bắt chuyện làm quen và xác định cô Mai hiện ở nhà một mình. Sau một hồi lúi húi kiểm tra, nam thanh niên thông báo dây gas của cô đã quá cũ, nguy cơ bị rò rỉ cao, rất nguy hiểm.

Hắn tiếp tục: “Hiện bên con đang có dịch vụ thay dây gas. Nếu cô đồng ý thay dây gas mới để yên tâm sử dụng thì nhân viên bên con sẽ hỗ trợ cho cô”.

Vốn định bụng sẽ thay dây gas từ trước, cô Mai quyết định “sẵn thay luôn cho an toàn” nên hỏi giá cả và chi phí thay.

Gã nhân viên giả danh sốt sắng nói: “Dây gas bình thường thì 300.000đ. Dây gas tốt có đồng hồ phòng chống cháy nổ thì 1.280.000đ. Mọi người chuộng loại tốt hơn.

Nhà bên cạnh cô cũng mới thay loại tốt. Còn chi phí thay thì bên con hỗ trợ, thay miễn phí”.

Thấy nhân viên nói chuyện êm tai và không nắm giá dây gas trên thị trường nên cô Mai tin tưởng và “thay luôn”. Hắn lập tức gọi điện cho “nhân viên hỗ trợ kỹ thuật” đem dây gas đến để thay.

Khoảng 10 phút sau thì có một thanh niên đến thay dây. Sau khi thay xong, 2 thanh niên xé nhãn hiệu trên dây gas rồi viết hóa đơn thanh toán cho cô Mai.

Khi lấy tiền xong, chúng vội vã lên xe phóng đi mất dạng. Nhận thấy 2 thanh niên ban đầu niềm nở, lịch sự bỗng có thái độ quay khác lạ, cô Mai nhìn lại thì tá hỏa phát hiện hóa đơn không địa chỉ, không số điện thoại. Nghi ngờ bị lừa, cô Mai liền gọi cho cửa hàng gas thường sử dụng.

Lúc này bên cửa hàng gas cho biết giá bộ dây gas có đồng hồ chỉ 400.000đ và đồng hồ chỉ dùng để xem lượng gas trong bình, không có tác dụng phòng cháy chữa cháy.

Cô Mai nghe câu nói “Sáng giờ nhiều bà con gọi điện hỏi lắm” của nhân viên cửa hàng gas thì biết bản thân vừa sập bẫy của những tên lừa đảo.

Gần 900.000đ “không cánh mà bay” chỉ vì thấy kẻ lừa đảo xuất hiện với vẻ mặt đàng hoàng, mặc đồng phục và những lời nói “êm tai”.

Cô Mai dặn lòng từ nay phải cẩn thận hơn với chiêu trò giả danh nhân viên công ty có uy tín để lừa đảo này. Đây là bài học dành cho cô Mai và cũng là chuyện cảnh giác cho nhiều bà con với thủ đoạn lừa đảo ngày càng tinh vi.

TUYẾT NGA