Lừa trúng thưởng

Cập nhật, 05:27, Thứ Năm, 12/04/2018 (GMT+7)

Ngày nay, có rất nhiều doanh nghiệp tung ra các đợt khuyến mãi như mua hàng có quà tặng, bốc thăm trúng thưởng, quay số dự thưởng… để thu hút khách hàng.

Lợi dụng điều này, nhiều đối tượng lừa đảo đã giả danh công ty, doanh nghiệp gọi điện đến người tiêu dùng thông báo trúng thưởng để lừa gạt hòng chiếm đoạt tài sản.

Cô Trần Thị Bích Thủy (ở Trà Ôn) kể: “Mấy hôm trước, tôi có nhận được cuộc gọi thông báo trúng thưởng. Đầu dây bên kia là giọng một người thanh niên tự giới thiệu là nhân viên của Tập đoàn Samsung tại Việt Nam cho biết tôi đã may mắn trúng 200 triệu đồng từ chương trình quay số trúng thưởng của công ty”.

Không đợi cô trả lời, người này nói tiếp: “Nhưng cô ơi! Chương trình trao thưởng sẽ được tổ chức tại TP Hồ Chí Minh nên cô phải lên đó làm thủ tục nhận thưởng. Nếu muốn nhận thưởng ở nhà thì cô phải đóng 3 triệu đồng cho bên con cô ạ!”

Bỗng dưng trúng được số tiền lớn, cô Thủy cảm thấy mừng thầm trong bụng: “Chắc cái tủ lạnh con Ngọc (tên con gái của cô Thủy) mua cho mình năm trước giờ mới quay thưởng chứ trong nhà đâu còn cái gì mang nhãn hiệu Samsung đâu”.

Chưa vội chuyển tiền cho “anh nhân viên công ty Samsung”, cô liền gọi cho con gái khoe. Thoạt nghe, chị Ngọc ngờ ngợ có điều gì đó bất thường.

Chị nhớ hôm mua tủ lạnh cho mẹ chỉ có quà tặng trực tiếp kèm theo sản phẩm chứ đâu có tham gia chương trình quay số trúng thưởng nào.

Chị liền lấy số điện thoại từ mẹ gọi cho anh nhân viên kia để làm rõ sự việc. Chị hỏi về thể thức lãnh thưởng thì người thanh niên trả lời thao thao bất tuyệt nhưng khi chị cố tình hỏi thêm mấy câu về chương trình trúng thưởng thì người này quanh co rồi cúp máy.

Chị gọi tiếp mấy lần thì số máy hoàn toàn không liên lạc được. Chị biết mình và mẹ đã tránh được một cú lừa.

Hiện nay, nhiều đối tượng xấu dùng thủ đoạn như trên để kiếm tiền bất chính. Cũng đã có không ít người cả tin nên đã mắc bẫy. Mỗi người dân cần nâng cao ý thức cảnh giác để tránh mất tiền oan.

NHẬT LAN