Đưa em về quê ngoại

Cập nhật, 08:57, Thứ Năm, 11/01/2018 (GMT+7)

Quen nhau trên mạng xã hội Facebook rồi kết thành bạn tình và sau đó, H. cùng với bạn trai hẹn gặp nhau đi uống nước tâm sự.

Bạn trai của H. không hào hoa, phong nhã nhưng tỏ ra rất ga lăng khiến chị H. “say tình” mất cảnh giác và trong một lần người tình đưa H. về quê ngoại, chị đã sụp bẫy “mất tình lẫn tiền”.

Khi nhắc lại chuyện tình cảm, chị H. cảm thấy ái ngại nhưng không khỏi bức xúc vì tình cảm bị lợi dụng. Chị H. quen bạn trai tên Bình trên mạng Facebook từ hơn 2 tháng nay.

Sau những lần tâm sự trên mạng, 2 người hẹn nhau ngoài đời và thường xuyên gặp nhau đi uống nước để tâm sự. Bình giới thiệu quê ở Bình Dương vào Nam làm ăn và có quê ngoại ở miền Tây (tỉnh Hậu Giang).

2 người cũng đồng cảnh xa quê làm ăn nên rất cảm thông và những chuyện vui buồn trong cuộc sống đều tâm sự sẻ chia. Dần dần, 2 đứa cảm thấy không thể thiếu nhau nên dọn về phòng trọ “góp gạo thổi cơm chung”.

Dịp Tết dương lịch năm 2018, được nghỉ 2 ngày (chủ nhật và Tết Dương lịch), Bình rủ H. về quê ngoại ở Hậu Giang để ra mắt cháu dâu tương lai.

“Nghe bạn trai rủ về quê ngoại vùng sông nước miệt vườn, tui cũng háo hức lắm muốn tới để biết gia đình người tình. Sáng hôm đó, 2 đứa ăn điểm tâm xong rồi từ Vĩnh Long đèo nhau về Hậu Giang. Khi tới Cần Thơ, Bình dừng xe lại bảo tui vào chợ mua ít quà về biếu ngoại chứ con cháu lâu ngày về tay không cũng ngại lắm.

Tui nghe cũng phải vì ngày đầu đứa cháu dâu ra mắt ngoại cũng cần có lễ nghĩa quà cáp cho chu đáo. Tui vào chợ mua quà xong quay trở ra không thấy Bình ở đâu, điện thoại thì không liên lạc được.

Tui cứ nghĩ anh ta vào quán uống nước giải khát nhưng đi tìm xung quanh cũng không thấy. Tui ngồi đợi nhiều giờ, trong lòng như lửa đốt mà anh ta vẫn biệt tăm. Tui nghĩ mình bị hắn ta lừa nên đón xe trở về Vĩnh Long và tới nay gần 1 tuần vẫn không liên hệ được anh ta”- chị H. kể lại với tâm trạng bức xúc.

Chiêu lừa quá “hoàn hảo” khiến chị H. tin lời và dễ dàng “sụp bẫy”. Chị H. bị người tình lừa lấy chiếc xe hiệu Honda và chiếc giỏ xách bên trong có hơn 5 triệu đồng gồm tiền lương, tiền thưởng Tết Dương lịch. Chị H. cho biết thêm, do quen biết người tình trên mạng nên không rõ địa chỉ cụ thể của hắn ở đâu.

Đây là thủ đoạn khá tinh vi của bọn lừa đảo mượn mạng xã hội làm phương tiện tiếp cận đối tượng. Thời gian qua, có không ít người kết bạn trên mạng rồi bị “sụp bẫy” bởi những lời dụ dỗ ngon ngọt, “có cánh” khiến nhiều phụ nữ cả tin vướng “bẫy tình”.

Hậu quả là họ mất cả “tình lẫn tiền” và chỉ còn biết tự trách bản thân mình. Vụ lừa đảo trên không những là bài học khó quên đối với chị H. mà mỗi người- nhất là phụ nữ- cần cảnh giác hơn để tránh trường hợp “tiền mất tức mang”.

HOÀI NAM