Trúng kế "Điệu hổ ly sơn"

Cập nhật, 05:19, Thứ Tư, 25/10/2017 (GMT+7)

Ở quê thiếu việc làm nên chú Tư lên Sài thành làm bảo vệ giữ xe cho quán nước giải khát. Công việc hàng ngày của chú Tư là sắp xếp xe của khách vào quán cho gọn gàng, dễ lấy, mỗi tháng được chủ trả công 3,5 triệu đồng.

Tuy tiền công không cao nhưng cũng đủ trang trải cho cuộc sống gia đình. Chú Tư làm được vài tháng thì trúng kế “Điệu hổ ly sơn” và bọn xấu lấy mất chiếc xe SH của khách đến quán uống nước.

Chủ quán không yêu cầu bồi thường nhưng cho chú Tư nghỉ việc. Về quê, chú Tư ấm ức trong lòng vì mất việc khiến gia đình gặp khó khăn, phải bươn chải làm đủ công việc để lo 2 đứa con đang tuổi ăn học.

Ngồi trò chuyện, chú Tư nhấp ngụm nước trà cho hạ hỏa rồi kể lại vụ việc trúng kế “Điệu hổ ly sơn”.

Xế chiều hôm đó, có một vị khách chạy xe hiệu SH vào quán dựng gần nơi chú Tư ngồi rồi vào trong uống nước.

Một lúc sau thì có một thanh niên đi xe gắn máy ăn mặc áo quần xốc xếch, trong tình trạng có uống rượu và anh ta dựng xe ở ngoài quán rồi đi loạng choạng tới gây sự, chửi chú như tát nước.

Chú Tư không hề quen biết hay mâu thuẫn gì với anh ta và cũng không biết mình làm gì cho hắn nổi điên như vậy. “Hắn ta nói tui ỷ lại là đàn ông ức hiếp phụ nữ.

Hôm trước, đứa em của hắn ta đến quán uống nước, khi ra về nhờ lấy xe bị tui chửi, đe dọa. Tui cố nhớ lại nhưng nhiều ngày qua không có phụ nữ nào đến quán uống nước than phiền nhờ dẫn xe ra.

Hắn ta càng lúc làm dữ hơn la ó, chửi bới, xông vào đánh tui nhưng được mọi người kịp thời can ngăn”- chú Tư kể lại.

Nhấp thêm ngụm nước cho thông giọng, chú Tư kể tiếp: Hắn quậy khoảng 15 phút, rồi bất ngờ ra xe chạy đi và trước khi bỏ đi hắn hằn hộc nói sẽ còn quay lại “tính đẹp” với tui. Sau đó, tui trở vào quán tiếp tục công việc bảo vệ giữ xe khách…

Một lúc sau, vị khách uống nước ra về lấy xe nhưng chiếc SH “không cánh mà bay”. Vị khách cho biết chiếc xe dựng gần nơi có bảo vệ nên an tâm không khóa cổ xe rồi vào quán uống nước với bạn bè. Chú Tư còn nhớ vị khách chạy chiếc xe SH đến dựng gần nơi chú ngồi nhưng bây giờ xe không còn.

Sau một lúc thì chú Tư nhớ lại chuyện thanh niên say rượu vô cớ đến chửi bới có những dấu hiệu không bình thường. Hắn ta chửi rồi bất ngờ ra xe chạy đi mà nhiều người cũng không hiểu lý do gì.

Xâu chuỗi lại một số biểu hiện bất thường của thanh niên lạ say rượu đến quán “quạng”, nhiều người khẳng định hắn ta là bọn trộm cắp chuyên nghiệp.

Hắn dựng lên kế “Điệu hổ ly sơn” gây sự để dụ chú Tư ra khỏi nơi bảo vệ và khi mọi người tập trung chú ý vào vụ việc thì đồng bọn lẻn vào sân quán để trộm xe. Khi đồng bọn thực hiện xong, hắn ta cũng nhanh chóng rút lui.

Kế “Điệu hổ lý sơn” không mới nhưng nó tạo sự bất ngờ làm nhiều người mất cảnh giác để đồng bọn ra tay thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

Đây là bài học đáng nhớ không riêng vì cho chú Tư mà mọi người nên nâng cao ý thức cảnh giác trong những tình huống tương tự.

HOÀI NAM