Hộp yến sào hóa... đá

Cập nhật, 05:57, Thứ Sáu, 06/10/2017 (GMT+7)

Anh H. làm nghề chạy xe ôm đã 7- 8 năm nay. Hôm ấy, anh chở một người khách khoảng 40 tuổi, chân băng bột, đi đứng hơi khó khăn đến đầu chợ. Người khách mở bóp trả tiền xe rồi nói với anh H.

- Ông anh làm ơn giúp tui một chuyện rồi tui trả thêm tiền cà phê cho.

- Chuyện gì vậy?

Người khách trình bày:

- Ông anh biết tiệm tạp hóa TN. nằm cặp mé sông không?

Anh H. gật đầu:

- Biết chớ. Ở chợ này, TN. là tiệm lớn, nổi tiếng lắm à!

- Số là vầy: Tui chuyên bỏ mối một số hàng tạp hóa cho TN. nhưng xui rủi bị tai nạn giao thông, chân bó bột như vầy nên nửa tháng nay tui đi giao hàng bằng xe ôm không hà.

Vốn tốt bụng, anh H. hỏi:

- Ờ, mà có chuyện gì không anh? Thấy anh đi đứng hơi bất tiện như vầy, nếu giúp được gì thì tui giúp cho.

- Dạ, cảm ơn anh nhe! Bữa nay, tui chở yến sào đến bỏ mối cho TN. nhưng vừa chực nhớ là quên đem theo sữa hộp. Tui đã quên mấy bận rồi, lần này chắc ổng nhằn dữ lắm. Vậy… vậy để tui tránh mặt, ngồi đây giữ xe, anh làm ơn xách mấy hộp hàng này đến đó nói là anh bà con giao yến sào dùm thằng Tân.

Anh H. nghe qua có vẻ chần chừ:

- Xách dùm anh tới đó cũng được nhưng… tui lạ hoắc…

Người khách bảo anh H. yên tâm rồi mở điện thoại gọi.

- A lô! Dạ, em là Tân nè. Bữa nay chân em đau quá nên nhờ ông anh bà con giao hàng dùm. Ảnh tới chưa vậy anh? Chưa hả? Dạ, dạ, em có gởi cuốn sổ, nhờ anh ký nhận rồi tiền bạc mơi mốt em khỏe tính sau. Dạ, chào anh!

Người khách móc ra quyển sổ nhỏ, nói:

- Xe để tui giữ, anh cầm theo cuốn sổ này để người ta ghi vào. Anh cẩn thận dùm, mấy hộp yến sào này coi nhỏ vậy mà giá trị gần 20 triệu đồng lận đó. Ráng giúp dùm tui, từ đây tới đó cũng gần, tui trả công cho anh 50.000đ “cà phê cà pháo”.

Anh H. lật xem quyển sổ ghi chi chít những mặt hàng, giá cả, ngày tháng,… Anh nghĩ, chiếc Dream “cà tàng” này so với yến sào, mỗi hộp có giá đôi ba triệu đồng nên thấy an tâm.

Đến nơi, nghe anh H. nói giao hàng, ông bà chủ tiệm tạp hóa TN. thoáng giật mình:

- Ủa, tổ yến sào nào? Cuốn sổ? Rồi người đàn ông tên Tân là ai?

Anh H. lắp bắp:

- Ủa... ủa... anh Tân mới... điện thoại nói chuyện với... anh chị mà!

- Đâu có, nãy giờ tui đâu có nghe điện thoại của người nào tên Tân?

Anh H. bối rối:

- Thú thiệt, em không phải bà con gì hết, em... em chỉ chạy xe honda ôm và giao hàng dùm người tên Tân là khách đi xe thôi.

Ông chủ tiệm khẳng định:

- Không, tiệm của tụi tui toàn là lấy hàng thẳng từ công ty hoặc các đại lý lớn không hà. Người ta chở tới bằng xe tải chớ đâu có giao hàng nhỏ lẻ như vầy đâu. Coi chừng chú em lộn địa chỉ rồi.

Anh H. đã bắt đầu lo lắng nhưng còn chút hy vọng là người khách kia nói nhầm địa chỉ nên vội vã trở lại đầu chợ. Người khách chân bị bó bột mất dạng, chiếc xe cũng không thấy. Anh H. tìm quanh quẩn một lúc rồi khui các hộp yến sào ra thì bàng hoàng phát hiện bên trong chỉ có một ít cát và đá vụn.

Chiếc xe Dream cũ, nồi cơm của gia đình đã bị người ta gạt lấy mất, anh tự trách bản thân sao lại tin tưởng giao xe cho người lạ một cách dễ dàng như thế!

NGUYỄN LINH