Vụ giải cứu vợ, đâm 3 người thương vong: Khởi tố 7 bị can

Cập nhật, 10:15, Thứ Ba, 24/11/2020 (GMT+7)

Liên quan đến vụ giải cứu vợ, đâm 1 người tử vong và 2 người bị thương, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Công an tỉnh) đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam đối với Trần Ngoại Giao (SN 1990, ngụ ấp An Hiệp, xã Long An- Long Hồ) để điều tra hành vi giết người.

Đồng thời, khởi tố vụ án, khởi tố bị can và tạm giam để làm rõ hành vi bắt giữ người trái pháp luật đối với 6 người: Võ Thị Kim Chi (SN 1967, ngụ xã Long An- Long Hồ, hiện đang tạm trú tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu), Nguyễn Văn Tiến (SN 1991), Nguyễn Văn Vĩnh (chưa rõ năm sinh), Nguyễn Văn Dũng (SN 1991, cùng ngụ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu), Dương Văn Tiến (SN 1985, ngụ tỉnh Đồng Nai). Riêng Nguyễn Thanh Nhựt (con ruột Chi, SN 1999, ngụ huyện Long Hồ) cũng bị khởi tố vì hành vi nêu trên nhưng cho tại ngoại.

Như tin đã đưa, hơn 10 giờ ngày 15/11/2020, Trần Lê Dư Thịnh (tên khác là Nguyễn Minh Tuấn), Nguyễn Văn Tiến, Dương Văn Tiến, Vĩnh, Dũng và Nhựt cùng đi trên ô tô 7 chỗ đến quán cà phê Tâm Giao của gia đình Trần Ngoại Giao, xịt hơi cay và khống chế vợ Giao là chị Võ Thị Thúy Hằng (SN 1991) đưa lên ô tô.

Nghe tiếng tri hô, Giao từ ngoài vườn chạy ra giải cứu vợ thì bị xịt hơi cay nên dùng thanh sắt dài khoảng 1,5m chống trả. Trong lúc xô xát, Giao đâm trúng làm Trần Lê Dư Thịnh tử vong tại chỗ, Nguyễn Văn Dũng và 1 người khác bị thương. 3 người còn lại, trong đó có Nguyễn Thanh Nhựt bỏ chạy khỏi hiện trường, tuy nhiên công an địa phương đã bắt giữ được 2 người. Sau đó Nhựt đã đến cơ quan công an đầu thú.

Kết quả điều tra ban đầu cho thấy, do mâu thuẫn việc gia đình và tài sản với con ruột là Võ Thị Thúy Hằng nên Võ Thị Kim Chi thuê nhóm thanh niên trên bắt chị Hằng. Được ứng trước 10 triệu đồng, sáng 15/11, nhóm này đi trên ô tô 7 chỗ từ Bà Rịa- Vũng Tàu đến Vĩnh Long bắt chị Hằng thì xảy ra sự việc.

TRUNG HƯNG