Trộm chim- gà cảnh, trộm cả mô tô

Cập nhật, 12:02, Thứ Tư, 18/11/2020 (GMT+7)

Công an huyện Vũng Liêm vừa ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 2 tháng đối với Lê Văn Út (40 tuổi, ngụ xã Loan Mỹ- Tam Bình) để điều tra về hành vi “Trộm cắp tài sản” (ảnh).

Trộm chim- gà cảnh, trộm cả mô tô
Trộm chim- gà cảnh, trộm cả mô tô

Tiếp nhận tin báo của anh Trần Văn Toàn (xã Hiếu Nghĩa- Vũng Liêm) bị mất trộm tài sản gồm: 2 con cu đất, 1 con gà tre, 1 mô tô mang biển kiểm soát 64D1- 462.69, công an đã đến hiện trường xác minh, điều tra và xác định Lê Văn Út là người đã thực hiện vụ trộm trên nên mời về làm việc.

Út khai nhận, vào khuya ngày 16/9/2020, Út thuê honda ôm đi từ huyện Tam Bình đến xã Hiếu Nghĩa (Vũng Liêm) để tìm tài sản trộm cắp. Khi đến bờ kinh 60 thuộc ấp Hiếu Hậu (xã Hiếu Nghĩa), Út phát hiện trước cửa nhà của anh Toàn có 2 con cu đất và 1 con gà tre nên đã ra tay trộm cắp. Sau khi cất giấu 2 con cu đất và con gà tre trong một căn chòi hoang gần đó, Út quay lại mở cửa sau đi vào bên trong nhà lấy trộm xe. Trên đường tẩu thoát, Út đã trộm một biển số của xe máy người dân đậu trong hiên nhà để gắn vào xe vừa trộm được. Đến sáng 17/9, Út đã tháo bỏ biển số xe trên và thay bằng một biển số xe khác nhằm tránh sự phát hiện của lực lượng công an.

Được biết, Út có 1 tiền án về tội trộm cắp tài sản.

Hiện Công an huyện Vũng Liêm đang củng cố hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: THIÊN LÝ- HOÀNG THÂN