Triệt xóa lò sản xuất vũ khí tự chế

Cập nhật, 08:46, Thứ Tư, 02/09/2020 (GMT+7)

Chiều 29/8/2020, Phòng Cảnh sát hình sự- Công an tỉnh Vĩnh Long phối hợp cùng Công an huyện Tam Bình kiểm tra và bắt quả tang một điểm chuyên chế tạo súng, đạn thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Qua công tác trinh sát, lực lượng cảnh sát hình sự đã kịp thời phối hợp với Công an huyện Tam Bình tiến hành kiểm tra hành chính nơi ở của Võ Thành Long (32 tuổi, tại ấp Phú Thuận, xã Phú Thịnh- Tam Bình) thì phát hiện bắt quả tang Long đang cùng với Dương Thế Hưng (32 tuổi) ngụ cùng ấp đang sản xuất đạn và các bộ phận tạo súng tự chế.

Qua điều tra ban đầu, Long có hộ khẩu thường trú tại huyện Thanh Bình (Đồng Tháp). Căn nhà dùng để làm nơi sản xuất súng tự chế do Long thuê lại của người dân địa phương.

Tại thời điểm bắt quả tang, tổ công tác đã thu giữ nhiều súng tự chế, đạn chì và rất nhiều linh kiện dùng để chế súng, máy móc để chế tạo đạn chì, cùng các thiết bị dùng để lắp ráp súng.

Long khai nhận từ Đồng Tháp sang xã Phú Thịnh thuê nhà để ở với vợ và dùng làm nơi để chế súng hơn 8 tháng nay. Sau khi chế tạo đạn và nòng súng, Long lên mạng xã hội rao bán và chuyển hàng qua đường bưu điện.

Vụ việc đang được Phòng Cảnh sát hình sự và Công an huyện Tam Bình tiếp tục điều tra làm rõ để xử lý theo quy định của pháp luật.

THANH THẢO- HOÀNG THÂN