"Trèo rào" trộm tài sản

Cập nhật, 05:34, Thứ Tư, 15/01/2020 (GMT+7)

Công an huyện Tam Bình vừa mời Vũ Quốc Minh (39 tuổi, ngụ thị trấn Trà Ôn- Trà Ôn) và Nguyễn Hoàng Phúc (20 tuổi, ngụ thị trấn Tam Bình- Tam Bình) làm việc vì có liên quan đến vụ trộm cắp tài sản vừa xảy ra tại địa phương.

Vào khoảng 7 giờ ngày 31/12/2019, anh Nguyễn Minh Hiếu (ngụ xã Hòa Lộc- Tam Bình) phát hiện bị trộm đột nhập vào nhà lấy 1 bộ lư bằng đồng, 2 laptop và 1 máy ảnh nên đã đến cơ quan công an trình báo.

Công an xác định Phúc và Minh có liên quan đến vụ trộm trên nên đã mời về cơ quan để làm việc. 2 người khai nhận, vào thời điểm trên, họ điều khiển xe máy ngang nhà anh Hiếu thì phát hiện nhà khóa cửa ngoài và không có người xung quanh.

Cả 2 đã dừng xe, Minh đứng bên ngoài cảnh giới, Phúc trèo rào vào bên trong và mở chốt cửa bên hông, đột nhập vào nhà lấy trộm.

Sợ bị phát hiện nên Phúc và Minh đã bỏ lại bộ lư. Sau khi trộm được tài sản, cả 2 đã mang 1 cái laptop đến TX Bình Minh cầm với giá 1,5 triệu đồng, chia nhau tiêu xài. Riêng laptop và máy ảnh còn lại thì mang về nhà cất giấu.

Minh và Phúc đều bị nghiện ma túy. Hiện, Công an huyện Tam Bình đang tiếp tục điều tra làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: MỘNG KHA- HỒNG QUYẾN (CAVL)