Tạm giữ 3 kẻ bắt giữ người trái pháp luật

Cập nhật, 05:35, Thứ Tư, 15/01/2020 (GMT+7)

Công an TX Bình Minh cho biết, đang tạm giữ hình sự: Vương Tấn Đạt (36 tuổi, ngụ TP Rạch Giá- Kiên Giang); Huỳnh Tấn Vũ (26 tuổi) và Lê Trúc Diễm (44 tuổi, cùng ngụ quận Ô Môn- TP Cần Thơ) về hành vi bắt người trái pháp luật.

Vào lúc 12 giờ ngày 5/1/2020, sau khi tiếp nhận tin báo một phụ nữ đang ngồi uống cà phê tại phường Cái Vồn bị một nhóm người xông vào đánh và dùng dao khống chế đưa lên ô tô chạy về hướng TP Vĩnh Long, Công an TX Bình Minh đã thông báo và đề nghị các đơn vị phối hợp truy bắt.

Đến khoảng 13 giờ cùng ngày, lực lượng cảnh sát giao thông (Công an tỉnh Vĩnh Long) tuần tra trên QL1 (đoạn thuộc xã Tân Ngãi (TP Vĩnh Long) thì phát hiện, dừng phương tiện trên kiểm tra.

Trên xe có 5 người gồm: Đạt, Vũ, Diễm, Lê Hoàng Giang (32 tuổi, ngụ huyện Châu Thành- Đồng Tháp) và chị Nguyễn Duy Phương (46 tuổi, ngụ quận Ninh Kiều- TP Cần Thơ). Đồng thời, công an còn thu giữ 2 con dao nhọn trên xe.

Bước đầu, các đối tượng khai nhận, vào khoảng tháng 12/2019, Diễm nhờ chị Phương mai mối giới thiệu phụ nữ Việt Nam để kết hôn với người Trung Quốc, với thỏa thuận là 170 triệu đồng và Diễm đã đưa trước cho chị Phương 70 triệu đồng.

Nhưng đến hẹn, chị Phương không đưa cô dâu lên máy bay và tắt điện thoại nên Diễm, Đạt, Vũ đã nhờ Giang gọi điện thoại hẹn chị Phương đến quán cà phê tại TX Bình Minh. Khi chị Phương vừa đến đây, Diễm và Đạt dùng tay đánh vào mặt, Vũ dùng cây dao khống chế kéo chị Phương lên xe để đưa về TP Hồ Chí Minh.

Hiện, Công an TX Bình Minh tiếp tục điều tra làm rõ xử lý theo quy định của pháp luật.

Tin, ảnh: HỒNG QUYẾN