Mở tài khoản ảo, giả danh nhân viên ngân hàng chiếm đoạt tài sản

Cập nhật, 05:21, Thứ Tư, 21/08/2019 (GMT+7)

Ngày 19/8/2019, Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh) ra quyết định khởi tố bị can và bắt tạm giam 3 tháng đối với Phan Nhật Chường (29 tuổi, ngụ xã Tân Hạnh- Long Hồ) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Phan Nhật Chường tại cơ quan công an.
Phan Nhật Chường tại cơ quan công an.

Tiếp nhận tin báo từ Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) về khách hàng sử dụng thẻ tín dụng của Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam (Eximbank) không thực hiện giao dịch tuy nhiên vẫn bị mất tiền; Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Vĩnh Long) tiến hành điều tra xác định Chường là đối tượng thực hiện hành vi trên.

Bước đầu, Chường khai nhận, thông qua mạng xã hội, Chường giả danh nhân viên ngân hàng để tư vấn, mở thẻ cho khách hàng có nhu cầu vay vốn.

Chường yêu cầu khách hàng chụp hình ảnh 2 mặt giấy CMND, thẻ ngân hàng và nộp lệ phí từ 500.000đ đến 2.000.000đ vào một tài khoản khác do Chường quản lý, sử dụng để chiếm đoạt.

Đồng thời, khi biết thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng của bị hại, Chường sẽ tiến hành các giao dịch qua cổng thanh toán trực tuyến Ngân Lượng có xác thực mật khẩu chỉ sử dụng một lần- OTP để chiếm đoạt tiền trong các tài khoản này.

Bằng thủ đoạn trên, Chường đã lừa đảo, chiếm đoạt của một khách hàng ngụ tại TP Hồ Chí Minh 76 triệu đồng.

Công an tỉnh Vĩnh Long thông báo, ai là nạn nhân của những vụ lừa đảo như trên, đến Phòng Cảnh sát hình sự (Công an tỉnh Vĩnh Long) trình báo vụ việc để được giải quyết, xử lý theo quy định.

Tin, ảnh: HOÀNG THÂN (CAVL)