Tổ chức chọi trâu ăn tiền

Cập nhật, 13:47, Thứ Tư, 25/07/2018 (GMT+7)

Người dân cả nước nói chung, ĐBSCL nói riêng đã rất quen thuộc với các loại hình cờ bạc ăn thua bằng tiền như: chọi gà, chim, cá cảnh,... nhưng mới đây Công an huyện Long Mỹ (Hậu Giang) vừa phát hiện, xử lý nhóm 9 đối tượng ngụ tại tỉnh Sóc Trăng và Hậu Giang tổ chức chọi trâu ăn tiền.

Cơ quan chức năng đã tạm giữ 2 con trâu chọi, 2 xe tải để chở trâu chọi, nhiều mô tô, 30 triệu đồng, 6 điện thoại di động và các tang vật có liên quan.

Theo khai nhận của những người tham gia, họ có thói quen đam mê cờ bạc, điện thoại hẹn nhau đưa trâu cày ruộng đến huyện Long Mỹ để chọi ăn tiền. Những con trâu thắng cuộc sẽ được bán tại Hải Phòng với giá cao, con thất trận sẽ bị làm thịt bán tại các chợ.

Việc thắng thua được xác định khi có 1 trong 2 con bỏ chạy hay bị đối phương chém chết. Theo một số người dân thông tin, hình thức chọi trâu này đã xảy ra tại một địa phương với mức độ ăn thua rất lớn, cách thanh toán của người tham gia rất kín đáo, tinh vi.

Thiết nghĩ, việc tổ chức chọi trâu đòi hỏi đấu trường lớn, nhiều phương tiện tải trọng lớn tham gia nên việc phát hiện, xử lý cũng không phải là quá khó khăn với các cơ quan chức năng. Cạnh đó, người dân không nên tham gia cá cược, cổ vũ cho hình thức cờ bạc này vì vừa hao phí tiền bạc, thời gian vừa vi phạm pháp luật hiện hành. Nếu phát hiện các hành vi này, hãy báo cho cơ quan công an ngay.

PHƯƠNG ANH